Samsung cập nhật bảo mật vân tay cho Galaxy S10 và Note 10

Google News

(Kiến Thức) - Vá lỗ hổng khi ta có thể sử dụng miếng dàn màn hình để qua mặt cảm biến vân tay siêu âm trên những dòng máy này.

    Khoảng 2 tuần trước, một người phụ nữ tại Anh đã phát hiện ra một lỗi bảo mật trên Galaxy S10 của mình. Sau khi dán một lớp bảo vệ màn hình, chiếc smartphone của cô có thể mở được bằng vân tay của người chồng mình, mặc dù anh này không cài đặt vân tay trong máy. Tình hình tệ hơn khi có nhiều ngân hàng đã đóng ứng dụng đối với những dòng máy S10 và Note 10 (đều có cảm biến vân tay siêu âm) vì lý do bảo mật.
    Samsung cap nhat bao mat van tay cho Galaxy S10 va Note 10
     
    Theo Samsung thông báo, thì đây là một lỗi về phần mềm và có thể sửa chữa một cách dễ dàng. Sáng hôm nay (25/10), một số máy Samsung S10 và Note 10 tại Việt Nam đã nhận được bản cập nhật để vá lỗi này, có dung lượng chỉ hơn 4Mb. Như lời giải thích trong bản cập nhật, thì cảm biến vân tay siêu âm đã bị 'lừa' bởi những đường vân có trên miếng dàn màn hình chất lượng thấp, làm máy tưởng đó là vân tay của người dùng.
    Samsung cap nhat bao mat van tay cho Galaxy S10 va Note 10-Hinh-2
     
    Hãng khuyến cáo người dùng cài đặt ngay bản cập nhật Samsung S10 và Note 10 này, sau đó tháo miếng dán màn hình và cài đặt vân tay. Nếu như người dùng đang dán miếng dán thì rất có thể máy sẽ không đọc được vân tay sau khi cập nhật, và hãng cũng nói rằng người dùng không nên sử dụng chúng vì có thể gây lỗi với cảm biến trong tương lai, nhất là những loại rẻ tiền với bề mặt bên trong không phẳng hoàn toàn.

    Phương Thảo