Samsung Galaxy S11 lsẽ có màn hình thác đổ cùng thiết kế trượt?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, thưeo nhiều nguồn tin cho hya, mẫu điện thoại Samsung Galaxy S11 sẽ sở hữu màn hình thác đổ cùng thiết kế trượt... và cũng có thông tin cho rằng sẽ chẳng có chiếc S11 nào cả.

    Giả sử Samsung vẫn tiếp tục giữ nguyên dòng sản phẩm Galaxy S vào đầu năm sau, nhiều khả năng chúng ta sẽ có 3 chiếc Samsung Galaxy S11 mới, với mẫu cao cấp nhất là S11 Plus được trang bị công nghệ đột phá cùng một thiết kế mới đầy tính biến cải. Chúng ta nói "giả sử" bởi mới thứ 2 tuần này, leaker nổi tiếng Evan Blass (evleaks) đã tung ra tin đồn rằng Samsung sẽ hợp nhất nhãn hiệu Galaxy S và Galaxy Note thành một, tạo ra một sản phẩm mới thay thế cho chiếc S11 vào năm sau.
    Samsung Galaxy S11 lse co man hinh thac do cung thiet ke truot?
     
    Tuy vậy, khi chưa có gì là chắc chắn, thì đội ngũ thiết kế của Samsung vẫn làm việc hăng say và mới đây đã đăng ký bằng sáng chế đối với một thiết kế trượt trông khá phong cách, có thể sẽ được đưa lên S11 nếu Samsung quyết định cho dòng S một con đường sống.
    Cụ thể, vào cuối tháng 8, một bằng sáng chế mà Samsung đệ trình lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào đầu năm nay đã được công bố, trong đó miêu tả một chiếc smartphone với màn hình kéo ra - thu vào được. Bằng sáng chế này cho thấy một thiết bị nhỏ gọn với thiết kế trượt, có thể dễ dàng bỏ vừa túi quần khi được gập lại và bao gồm một màn hình cong kiểu thác đổ. Theo các tài liệu kèm theo, để mở rộng màn hình, bạn sẽ kéo nó lên trên. Khi mở rộng hoàn toàn, diện tích màn hình mới sẽ tăng thêm 25% so với ban đầu.
    Samsung Galaxy S11 lse co man hinh thac do cung thiet ke truot?-Hinh-2
     
     Bạn phải kéo điện thoại ra hoàn toàn mới sử dụng được camera sau. ĐIều đó có nghĩa là khi ở trạng thái gọn gàng nhất, camera sau sẽ bị ẩn đi và tránh được việc bị xước hay bị bụi bám vào. Có vẻ như còn có một khoảng trống ở phần trên của màn hình dùng để chứa loa và camera trước.
    Hầu như chắc chắn rằng khi nhìn vào thiết kế này, bạn sẽ cảm thấy Samsung đang liều lĩnh đặt cược, tìm cách mang lại cho người tiêu dùng một thứ gì đó mới mẻ cùng với chiếc Galaxy Fold - một thiết bị với khả năng mở rộng diện tích màn hình một cách kỳ lạ - mà không quá liều lĩnh như chiếc Fold. Tất nhiên, thiết bị như thế này sẽ không nhận được phản hồi tích cực từ mọi người dùng, dù rằng nó mang lại cảm giác truyền thống hơn và dễ tiếp cận hơn thông qua một thiết kế dễ chịu, có phần "hiền".
    Liệu đây có phải là thiết kế của Galaxy S11? Cũng có thể lắm, giả sử Samsung quyết dịnh sản xuất và tung ra một mẫu máy như thế này. Tin đồn về việc hợp nhất của dòng S với dòng Note đến thời điểm hiện tại cũng chỉ là tin đồn mà thôi.

    Phương Thảo