Sau nhiều thị phi, Xr vẫn là chiếc iPhone bán "chạy" nhất tại Mỹ

Google News

Theo hãng phân tích Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), trong tháng 11 vừa qua, phiên bản iPhone có giá bán phải chăng nhất đã chiếm tới 32% doanh số bán iPhone tại Mỹ.

Trước đây, có không ít các nhà phân tích dự đoán iPhone Xr (được ra mắt vào ngày 26/10) sẽ là chiếc smartphone bán “chạy” nhất trong loạt iPhone năm nay. Và con số thực tế đã xác nhận điều này. Cụ thể, theo hãng phân tích Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), trong tháng 11 vừa qua, phiên bản iPhone có giá bán phải chăng nhất đã chiếm tới 32% doanh số bán iPhone tại Mỹ.
Sau nhieu thi phi, Xr van la chiec iPhone ban
iPhone Xr với nhiều tùy chọn màu, giá bán phải chăng. 
Trong khi đó, cả hai phiên bản iPhone Xs và iPhone Xs Max đắt hơn chỉ chiếm khoảng 35% doanh số. Trong năm ngoái, iPhone X chỉ chiếm 30% doanh số iPhone bán ra trong tháng đầu tiên “lên kệ”. Cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng lại chiếm 39% doanh số bán trong cùng thời gian.
Tháng 11 là tháng đầu tiên iPhone Xr được bán ra. Tại Mỹ, sản phẩm có giá khởi điểm từ 749 USD (tương đương 17,4 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB, 799 USD (khoảng 18,5 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB và 899 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) cho phiên bản có 256GB. Tuy nhiên, Apple đang tìm cách tăng doanh số iPhone XR với giá thấp nhất chỉ 449 USD – 10,44 triệu đồng (và iPhone XS với giá thấp nhất là 699 USD – 16,2 triệu đồng) khi khách hàng đổi iPhone cũ hơn.
Sau nhieu thi phi, Xr van la chiec iPhone ban
 Doanh số bán iPhone trong tháng đầu tiên được bán ra theo từng năm.
Dữ liệu cũng cho thấy tại Mỹ, 82% giao dịch mua iPhone mới được thực hiện bởi các chủ nhân iPhone cũ hơn, 16% giao dịch chuyển từ một thiết bị Android. Năm ngoái, các tỷ lệ này lần lượt là 86% và 11%. Điều đó có nghĩa là dòng iPhone 2018 đã thành công hơn một chút trong việc đưa người dùng Android chuyển sang dùng thiết bị của mình. Tuy nhiên, doanh số của iPhone XR vẫn gây thất vọng và về tổng thể, loạt iPhone 2018 không đạt doanh số mà Apple đang hy vọng.
Ông Josh Lowitz, Đối tác của CIRP và CoFounder cho hay: "Dựa trên doanh số ban đầu, iPhone XR cũng chiếm doanh số tương đương với các mẫu iPhone trước đó trong tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Tất nhiên, việc so sánh này chỉ tương đối vì Apple đã thay đổi trình tự ra mắt sản phẩm mới trong hai năm qua. Năm ngoái, Apple đã ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus đầu tiên.
Năm nay, hãng này đã công bố các mẫu iPhone đắt tiền hơn trước, có lẽ đang có lẽ là để phục vụ nhu cầu cho những khách hàng trung thành nhất. iPhone Xr chiếm 32% doanh số bán iPhone trong khi iPhone X năm ngoái chiếm tới 30% doanh số bán iPhone năm 2017. Thất bại của Apple là doanh số bán iPhone Xs và iPhone Xs Max thấp hơn so với kỳ vọng."
Theo An Nhiên/Dân Việt