Smartphone trượt của Xiaomi mới xuất hiện tại Việt Nam có điểm gì đặc biệt?

Google News

Tại Việt Nam, Xiaomi đang đi sau trong cuộc đua điện thoại thiết kế trượt, tuy nhiên mẫu máy mà họ mới công bố vẫn có những điểm ấn tượng so với đối thủ.
 

Năm 2018, smartphone trượt đã trở thành trào lưu tương tự tai thỏ của iPhone năm 2017. Tuy nhiên trào lưu này mới chỉ có ở một vài nhà sản xuất Trung Quốc. Và lần này Xiaomi đã tham gia cuộc đua smartphone trượt.
Tương tự các mẫu máy điện thoại trượt khác, Mi Mix 3 có phần diện tích phía trước trọn vẹn cho việc hiển thị với tỷ lệ màn hình với diện tích phía trước đạt 93,4%. Màn hình của máy sử dụng công nghệ AMOLED với độ phân giải FHD plus và tỷ lệ 19,5:9.
Smartphone truot cua Xiaomi moi xuat hien tai Viet Nam co diem gi dac biet?
 Xiaomi Mi Mix 3.

Smartphone truot cua Xiaomi moi xuat hien tai Viet Nam co diem gi dac biet?-Hinh-2
 Gần như toàn bộ diện tích phía trước được dành cho màn hình nhờ việc ẩn camera, ăngten trong phần trượt.

Thiết kế trượt của máy cũng khác các mẫu máy camera trượt hiện nay. Phần màn hình của máy được trượt xuống dưới để lộ camera trước. Cơ chế này tương tự cơ chế trượt của các mẫu điện thoại nắp trượt cách đây hơn 10 năm. Xiaomi cho biết cơ chế trượt này có tuổi thọ 300.000 lần trượt. Thao tác trượt cũng được sử dụng cho các chức năng như trả lời cuộc gọi hoặc chức năng quay phim màn hình khi chơi game.
Smartphone truot cua Xiaomi moi xuat hien tai Viet Nam co diem gi dac biet?-Hinh-3
Cạnh đáy máy chỉ có kết nối Usb-C. Xiaomi cũng đã bỏ kết nối tai nghe 3,5 mm trên mẫu máy này.

Smartphone truot cua Xiaomi moi xuat hien tai Viet Nam co diem gi dac biet?-Hinh-4
 Cụm camera kép lồi lên không nhiều cho chất lượng ảnh rất tốt.
Mi Mix 3 cũng có một phím riêng để kích hoạt trợ lý ảo Google. Mức giá máy tại thị trường Việt Nam hiện nay giá bán Mi Mix 3 là 12,99 triệu đồng cho phiên bản 6GB Ram và 128 GB bộ nhớ trong. 
Theo Tùng Linh/Bizlive