Sốc: Người dùng MacBook Pro 2016 đi sửa lỗi... bàn phím nhiều nhất

Google News

Số lượng người dùng phải sửa chữa MacBook Pro do vấn đề bàn phím tăng vọt với mô hình mà Apple ra mắt năm 2016.

Apple giới thiệu thiết kế bàn phím mới mẻ Butterfly lần đầu tiên vào đầu năm 2015 với MacBook 12 inch, và sau đó 1 năm, công ty giới thiệu bản nâng cấp bàn phím trong MacBook Pro 2016. Tuy nhiên có vẻ như bản nâng cấp này gặp phải vấn đề khiến người dùng phải sửa chữa do sự cố bàn phím nhiều hơn. Điều này được ghi nhận bởi các con số được cung cấp bởi Genius Bar cũng như các cửa hàng ủy quyền bên thứ ba.
 Bàn phím Butterfly trên MacBook Pro 2016 đang gặp nhiều vấn đề.
Báo cáo về các con số liên quan đến mô hình MacBook Pro kể từ năm 2014 cho thấy, đối với MacBook Pro 2014, 2.120 người dùng đã sửa chữa thiết bị trong năm đầu tiên, 118 trong số đó liên quan đến vấn đề bàn phím, chiếm 5,6%. MacBook Pro 2015 cũng diễn ra tương tự với 1.904 người dùng phải sửa chữa, trong đó 114 trường hợp liên quan đến bàn phím, tương đương 6% sửa chữa trong năm đầu tiên.
Nhưng MacBook 2016 thì các con số thực sự tồi tệ. Mặc dù tổng số sửa chữa đã giảm xuống 1.402, nhưng có đến 165 trường hợp liên quan đến bàn phím, ngoại trừ bản kèm Touch Bar. Điều này có nghĩa đối với mô hình 2016, 11,8% tất cả sửa chữa được thực hiện trong năm đầu tiên liên quan đến bàn phím, gần gấp đôi so với những gì đã được báo cáo trong các mô hình trước đó. Model 2017 chưa tròn 1 năm nhưng báo cáo cho thấy con số đã được cải tiến một chút, với 8,1% sửa chữa hiện đang liên quan đến bàn phím.
Tin xấu cho Apple không kết thúc ở đó, vì những con số trông ảm đạm khi nói đến bao nhiêu thiết bị đã phải sửa chữa trở lại sau khi đã trải qua lần sửa chữa đầu tiên. Đối với MacBook Pro 2014, trong số 118 thiết bị được sửa chữa ban đầu, 8 trường hợp đã phải sửa trở lại. Đối với mô hình năm 2015, con số này là 6/114 trường hợp. Nhưng với MacBook Pro 2016, trong số 165 lần sửa chữa liên quan đến bàn phím thì có đến 51 trường hợp phải thực hiện lần hai, và 10 trong số đó phải thực hiện lần ba - điều không xảy ra với các mô hình trước đó. Điều này đã được cải tiến trong năm 2017 khi chỉ có 17 trong số 94 trường hợp liên quan đến việc sửa chữa lần hai, trong khi 3 trường hợp sửa chữa lần ba.
Mặc dù mô hình 2017 đã cải tiến so với mô hình năm 2016 nhưng nó tồi tệ hơn đáng kể so với các mẫu “tiền” Butterfly của MacBook Pro. Điều này cho thấy Apple sẽ cần phải cải tiến hơn nữa thiết kế bàn phím mới của mình để vấn đề được giải quyết hoàn toàn.
Theo Kiến Tường/Dân Việt