Thêm bằng chứng iPhone 8 được trang bị sạc không dây

Google News

iPhone 8 của Apple có khả năng được trang bị một bộ sạc tường USB-C 100 khá mạnh và cho thấy khả năng sạc nhanh ở thiết bị này.

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị công nghệ sạc nhanh cho phiên bản iPhone 8 sắp ra mắt, như nhà phân tích Mingi-Chi Kuo của công ty Chứng khoán KGI Securities đã tuyên bố hồi tháng 3, iPhone mới của Apple sẽ có một đầu kết nối Lighting với cổng kết nối USB-C Power Delivery để sạc nhanh hơn.
Và bây giờ, có vẻ như trang MacRumors đã thu thập được thêm những bằng chứng từ công ty tài chính Barclays, qua đó ghi nhận thực tế là smartphone iPhone 8 được cho sẽ đi kèm với một bộ sạc tường USB-C 10W và một chip tích hợp USB-C Power Delivery.
Them bang chung iPhone 8 duoc trang bi sac khong day
 
Phía công ty Barclays tin rằng, Apple có thể được trang bị chip Cypress Semiconductor của bộ USB-C Power Delivery cho điện thoại mới và một chip bổ sung nguồn điện năng (có thể là 10W, sử dụng một giải pháp tích hợp hơn với Cypress Power Delivery).
Khả năng iPhone 8 được trang bị sạc không dây càng rõ nét khi mới đây Apple đã phát hành bản Beta (dùng thử) của hệ điều hành iOS 11. Theo một báo cáo gần đây, iOS 11 có chứa một tệp tin âm thanh mới có tên "engage_power.caf", có thể thông báo cho người dùng khi smartphone được đặt lên bàn sạc không dây.
Them bang chung iPhone 8 duoc trang bi sac khong day-Hinh-2
 
Những người phát hiện tệp tin âm thanh mới nói rằng nó khác với tệp tin âm thanh "connect_power.caf" sẵn có trong bản phần mềm iOS 10 hiện tại và được sử dụng bất cứ khi nào iPhone (thiết bị iPad hoặc iPod touch cũng bao gồm âm thanh này) được kết nối với cáp Lighting để sạc.
Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa khi iPhone sắp tới của Apple sẽ đi kèm công nghệ sạc không dây, có lẽ ngang bằng hoặc cao hơn những gì mà đối thủ cạnh tranh cung cấp vào thời điểm này. Đầu tháng 2 vừa qua, Apple cũng đã gia nhập khi công ty này gia nhập Liên minh Công nghệ chuẩn sạc không dây (Wireless Power Consortium).
Theo Hoàng Thanh/XHTT