Thương hiệu điện thoại di động Motorola chính thức bị khai tử

Google News

Thương hiệu điện thoại Motorola với những chiếc điện thoại nồi đồng cối đá thuở nào sẽ không còn xuất hiện trên thị trường, ít nhất vào năm sau.

Motorola được biết đến như là công ty mở màn trong lĩnh vực điện thoại di động với việc tung ra chiếc máy điện đàm dành cho quân đội các nước đồng minh trong Thế chiến II, thương hiệu điện thoại Motorola sẽ chỉ còn được xướng danh trên những trang giấy hay lời truyền miệng sau khi công ty mẹ Lenovo chính thức tuyên bố dừng sử dụng thương hiệu này trên các sản phẩm của mình để chuyển về mái nhà chung Lenovo.

Thuong hieu dien thoai di dong Motorola chinh thuc bi khai tu

Biểu tượng M hình cánh dơi của Motorola vẫn sẽ được Lenovo giữ lại trên dòng Moto cao cấp

Thông tin trên được Lenovo đưa ra trong khuôn khổ sự kiện CES đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ. Theo Lenovo thì công ty sẽ bắt đầu loại bỏ dần thương hiệu mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp điện thoại di động vào cuối năm nay như là một phần trong kế hoạch thống nhất các sản phẩm theo một hướng đi rõ ràng hơn.

Điều này chắc chắn gây sốc cho mọi người, bởi khi mua lại Motorola Mobility từ Microsoft vào năm 2014, bản thân CEO Lenovo Yang Yuanqing cho biết công ty xem Motorola là một “báu vật của công ty”, Lenovo có kế hoạch bảo vệ thương hiệu Motorola và làm cho nó trở nên lớn mạnh hơn nữa.

Trao đổi với CNET tại CES 2016, COO Rick Osterloh của Lenovo nói rằng công ty vẫn sẽ giữ nhãn hiệu Moto của Motorola trước đây, nhưng áp dụng cho dòng smartphone cao cấp, trong khi nhãn hiệu Vibe sẽ được áp dụng cho các dòng giá rẻ.

Nhưng cũng có một tin vui đó là Lenovo vẫn sẽ giữ logo M quen thuộc của Motorola để áp dụng cho các sản phẩm Moto trong thời gian tới, tuy nhiên logo sẽ mang màu xanh nổi bật của Lenovo.

Được biết, Motorola vẫn được đánh giá cao trong bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu, với vị trí thứ 219 theo bảng xếp hạng của Brand-Finance vào năm 2014. Tuy nhiên, mặc dù thương hiệu có giá trị cao nhưng Motorola không thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh về mặt doanh thu. Theo nghiên cứu từ hãng ComScore, Motorola chỉ chiếm 5,3% thị phần smartphone toàn cầu vào tháng 11/2015, sau LG, Samsung và Apple.

Một dấu hỏi được đặt ra chính là tương lai dành cho các sản phẩm Moto G và Moto E hiện nay của Motorola sẽ ra sao, bởi đây là bộ đôi sản phẩm hướng đến phân khúc giá rẻ và phổ thông, trong khi Lenovo hiện đang định hướng Moto đến phân khúc cao cấp. Có khả năng Moto G và Moto E sẽ được thay thế như là một dòng Vibe mới.

Theo Báo Công Lý