Tin đồn hấp dẫn về Samsung Galaxy Note10 sẽ trình làng cuối 2019

Google News

Bên cạnh dòng Galaxy S, Galaxy Note cũng là một series smartphone Android nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Dự đoán Samsung Galaxy Note10 sẽ trình làng cuối 2019.

Note10 có thể có màn hình 6,66 inch
Tin don hap dan ve Samsung Galaxy Note10 se trinh lang cuoi 2019
 
Dòng Samsung Galaxy Note của Samsung thường có kích thước màn hình lớn để làm nổi bật vai trò của chiếc bút tương tác S-Pen và định vị hình ảnh một thiết bị hỗ trợ tối đa về năng suất lao động. Những báo cáo mới cho biết Samsung Galaxy Note10 có thể có kích thước màn hình lên tới 6,66 inch. Trong trường hợp bạn chưa biết, Note9 chỉ có màn hình 6,4 inch và nếu xác thực thì đây sẽ là kích thước màn hình lớn nhất từng xuất hiện trên dòng Note.
Việc tăng kích thước màn hình không đồng nghĩa với việc tăng kích thước thân máy. Samsung theo đó có thể tạo ra được một chiếc Note10 vẫn có kích thước thân máy tương đương Note9 nhưng lại có màn hình lớn hơn bằng cách loại bỏ các phần viền màn hình và bố trí cụm camera trước trong màn hình (theo phong cách “đục lỗ”) như đã có trên S10 và S10+.
Sẽ có hai (hoặc thậm chí là bốn) biến thể của Note10
Tin don hap dan ve Samsung Galaxy Note10 se trinh lang cuoi 2019-Hinh-2
 
Chiếc Samsung Galaxy S10 có tới ba biến thể khác nhau là Samsung Galaxy S10 Plus, S10E và S10 5G. Vì thế, có thể cũng sẽ không quá ngạc nhiên khi Samsung áp dụng một chiến thuật sản phẩm tương tự cho dòng Note10 của mình.
Trang ETNews từng cho biết Samsung Galaxy Note10 có thể có hai phiên bản với kích thước màn hình khác nhau là 6,28 inch và 6,75 inch. Ngoài ra, ông lớn công nghệ Hàn Quốc còn có thể cho ra mắt thêm các phiên bản hỗ trợ kết nối 5G tương ứng của những chiếc điện thoại này.
Note10 có thể không có bất kì nút bấm vật lý nào
Tin don hap dan ve Samsung Galaxy Note10 se trinh lang cuoi 2019-Hinh-3
 
Khi ngày càng nhiều điện thoại cao cấp chuyển từ sử dụng nút bấm cảm biến vân tay sang tích hợp cảm biến vân tay bên dưới màn hình, những chiếc điện thoại không có nút bấm vật lý nào không còn là một ý tưởng viển vông. Ít nhất, điều này hoàn toàn có thể xảy ra trên Note10, cũng theo ETNews.
Dẫn “các nguồn tin của ngành công nghiệp,” trang này cho biết Note10 có thể sử dụng công nghệ Force Touch được phát triển bởi NDT. Thay vì có các nút bấm, sườn máy có thể cảm nhận các lực chạm khác nhau từ người dùng để phản hồi lại các tác vụ tương ứng như bật sáng màn hình hay điều chỉnh dung lượng chẳng hạn.
Bút S-Pen có thể có camera
Tin don hap dan ve Samsung Galaxy Note10 se trinh lang cuoi 2019-Hinh-4
 
Bút S-Pen đi kèm Note10 có thể được trang bị một camera riêng, theo Patently Mobile. Theo đó, Samsung đã đệ trình bản quyền cho sáng chế này với Uỷ ban Sáng chế và Thương hiệu Mỹ dưới tên gọi “thiết bị bút điện tử được gắn trên các thiết bị điện tử như smartphone.” Chiếc bút mà Samsung hình dung có camera cùng khả năng “zoom quang học.”
Trước đó, S-Pen trên Note9 đã nhận được nhiều cập nhật tính năng mới như điều khiển máy chụp hình từ xa, chuyển slide, điều chỉnh nhạc, có kết nối Bluetooth và viên pin riêng.
Note10 có thể có tới bốn camera sau
Tin don hap dan ve Samsung Galaxy Note10 se trinh lang cuoi 2019-Hinh-5
 
Giống với Samsung Galaxy S10 5G, Note 10 có thể bốn camera ở mặt lưng, theo Sam Mobile. Dù vậy, rất tiếc trang này không đi sâu vào chi tiết của tin đồn này. Thực tế, Note10 thường là dòng máy tổng hoà những công nghệ cao cấp nhất mà Samsung có được trong một năm. Vì thế, nếu máy có bốn camera sau, điều này cũng sẽ không làm nhiều người bất ngờ, nhất là khi tính năng này đã được Samsung triển khai trên một số sản phẩm thương mại trước đó.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar