Top điện thoại đầu tiên nhận bản cập nhật Android Q

Google News

Không giới hạn trong dòng sản phẩm Google Pixel, có tổng cộng 23 thiết bị sẽ được nhận bản nâng cấp Android Q thử nghiệm.

Tại sự kiện Google I/O 2019, Google đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android, có tên Android Q. Thay đổi lớn nhất ở phiên bản này là Android sẽ chính thức bỏ nút Back quen thuộc, và sử dụng điều hướng hoàn toàn bằng cử chỉ.
Top dien thoai dau tien nhan ban cap nhat Android Q
Thay đổi lớn nhất của Android Q là loại bỏ nút Back, vốn có trên Android từ thế hệ đầu tiên. Ảnh: The Verge. 
Ngoài ra, Google cũng đưa ra những thay đổi nhỏ khác có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, như chế độ tối (dark mode), tính năng chia sẻ hoạt động mượt hơn, quay phim màn hình hay hệ thống cấp quyền rõ ràng hơn.
Hiện tại phiên bản này đã có đến bản thử nghiệm beta 3, và Google sẽ sớm tung ra bản tải về để những người dùng có thiết bị tương thích cài đặt.
Giống như Android P vào năm 2018, Android Q cũng hỗ trợ nhiều thiết bị chứ không chỉ giới hạn trong dòng sản phẩm Google Pixel. Google sẽ hỗ trợ hàng loạt thiết bị từ Sony, Nokia, Oppo, OnePlus và Xiaomi cài đặt bản Android Q beta 3.
Dưới đây là danh sách các smartphone hỗ trợ bản cập nhật Android Q beta 3.
Top dien thoai dau tien nhan ban cap nhat Android Q-Hinh-2
Các smartphone hỗ trợ cài đặt Android Q đầu tiên. Ảnh: Android Authority. 
Tất nhiên, bạn chỉ nên tải về và cài đặt bản thử nghiệm này nếu thực sự có kinh nghiệm, hoặc điện thoại không phải là máy chính. Những bản phần mềm thử nghiệm thường tồn tại nhiều lỗi vặt, gây khó chịu khi sử dụng.
Theo Nhật Minh/Zing News