Trung Quốc dự tính sẽ làm ra UFO

Google News

(Kiến Thức) - Đây quả là một UFO kỳ lạ do Trung Quốc sản xuất, họ cũng đưa ra mô hình UFO mới của mình với tên gọi “Super Great White Shark”.

    UFO hay còn gọi là những vật thể bay không xác định, được cho là phương tiện của người ngoài hành tinh, chúng từ lâu đã là mối quan tâm của các nhà nghiên cứu và thậm chí chúng ta cũng từng thử chế tạo loại phương tiện này. Mới đây, Trung Quốc cũng đưa ra mô hình UFO mới của họ với tên gọi “Super Great White Shark”.
    Trung Quoc du tinh se lam ra UFO
     
    Được truyền thông Trung Quốc mô tả là một máy bay khoa học viễn tưởng, khả năng tàng hình và tốc độ cao của Super Great White Shark có thể mang lại lợi thế trên chiến trường. Nhưng thiết kế này không phải là mới, và nó không chắc sẽ thực sự có thể cất cánh khỏi mặt đất.
    Ra mắt lần đầu tại Triển lãm máy bay trực thăng Trung Quốc tuần trước tại Thiên Tân, Super Great White Shark được mô tả như là một máy bay trực thăng vũ trang được thiết kế cho chiến trường kỹ thuật số trong tương lai. Ý tưởng phương tiện bay này có khả năng di chuyển hơn 650km/h một giờ với độ cao tối đa 6000m. Cánh quạt có hai động cơ phản lực có thể cung cấp lực đẩy lớn và thân máy bay được bọc bằng vật liệu tàng hình.
    Trung Quoc du tinh se lam ra UFO-Hinh-2
     
    Tuy nhiên, các các kỹ sư hàng không vũ trụ và các nhà sử học hàng không quốc tế nói rằng thiết kế này không phải là mới, và thậm chí còn không chắc là nó sẽ thực sự bay được.
    Nhiều kỹ sư hàng không cho rằng Super Great White Shark dường như không khác biệt so với thiết kế máy bay đã được quân đội Hoa Kỳ nghiên cứu và bỏ rơi hơn 60 năm trước.
    Trung Quoc du tinh se lam ra UFO-Hinh-3
     
    Trong suốt cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960, Quân đội Hoa Kỳ và NASA đã thử nghiệm một số máy bay với các hệ thống đẩy dựa trên quạt gió. Người ta đã xác định tương đối nhanh chóng rằng, so với các máy bay và trực thăng thông thường, không có lợi thế thực sự nào đối với kiểu thiết kế này.
    Đáng chú ý, Super Great White Shark mang một nét tương đồng với chiếc VZ-9 Avrocar của Avro Canada, chiếc máy bay hình chiếc đĩa và được kỳ vọng sẽ thay thế cho cả xe jeep và máy bay trực thăng. Sau ba năm phát triển, chương trình Avrocar đã bị hủy bỏ, với chiếc máy bay hình chiếc đĩa không thể di chuyển quá 56km/h và cách mặt đất hơn 1m.
    Ngay cả với một trong những thiết kế đĩa bay hứa hẹn gần đây là ADIFO được giới thiệu vào tháng 8/2019, các nhà thiết kế thừa nhận cách tiếp cận mới lạ của họ về việc sử dụng động cơ phản lực vectơ chỉ là một nguyên mẫu và hiện tại chỉ có thể hoạt động như drone.
    Trung Quoc du tinh se lam ra UFO-Hinh-4
     
    Trung Quốc cũng thừa nhận Super Great White Shark vẫn chỉ là nguyên mẫu ý tưởng thiết kế. Tuy nhiên, các nhà phát triển cho biết họ sẽ sẵn sàng thực hiện chuyến bay đầu tiên ở Airshow Trung Quốc năm 2020, tại thị trấn Chu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông Nam Trung Quốc.

    Phương Thảo