Trung Quốc lại sắp ra mắt smartphone màn hình gập đấu Samsung

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc smartphone màn hình gập của hãng sản xuất màn hình Led Trung Quốc này cũng là điều Samsung đang cố gắng theo đuổi.

    Visionox của Trung Quốc đang trở thành một trong những nhà sản xuất màn hình OLED cho smartphone lớn nhất thế giới. Visionox đã sản xuất màn hình AMOLED cho cả Mi Note 10 và Mi MIX Alpha, chiếm lấy thị phần mà trước đây Samsung nắm giữ.
    Giờ đây, nhà sản xuất màn hình OLED của Trung Quốc tiếp tục thách thức Samsung, bằng việc ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập. Nguyên mẫu smartphone của Visionox có màn hình gập dọc, gần giống với Motorola Razr 2019 mới đây, và cũng là thiết kế màn hình gập mà Samsung đang cố gắng theo đuổi.
    Trung Quoc lai sap ra mat smartphone man hinh gap dau Samsung
     
    Chiếc smartphone gập của Visionox có màn hình waterdrop, khá giống với một chiếc smartphone thông thường khi ở trạng thái mở toàn bộ màn hình. Tuy nhiên nó có thể gập lại theo chiều dọc, sử dụng một cơ chế bản lề đặc biệt, giúp kích thước của chiếc smartphone thu gọn chỉ còn một nửa.
    Màn hình gập của Visionox cũng không có nếp gấp ở giữa, giống như Motorola Razr. Tuy nhiên chiếc smartphone này không có màn hình phụ bên ngoài, do đó bạn sẽ không thể sử dụng khi màn hình đã gập lại.
    Tuy nhiên đây cũng mới chỉ là nguyên mẫu đầu tiên, chưa rõ bao giờ chiếc smartphone này mới được bán ra. Nhưng nó cho thấy nhà sản xuất Visionox của Trung Quốc đang muốn thách thức gã khổng lồ Samsung, giống như một lời tuyên bố rằng ‘chúng tôi cũng có thể sản xuất được màn hình OLED có thể gập lại”.
    Thị trường smartphone màn hình gập hiện tại vẫn còn khá nhỏ, nhưng hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong một vài năm tới. Samsung gần như thống trị thị trường này, vì vậy việc xuất hiện những đối thủ cạnh tranh như Visionox sẽ khiến cho cuộc chiến trở nên thú vị hơn.

    Phương Thảo