Viettel, VinaPhone chặn người dùng truy cập web khiêu dâm?

Google News

Đại diện Viettel không xác nhận thông tin nhưng bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng trả lời rằng họ chặn các trang web không lành mạnh theo quy định của bộ TT&TT.

Ngày 15/11, nhiều người dùng sử dụng hai nhà mạng Viettel và VinaPhone cho biết họ không thể truy cập vào các trang web phim người lớn như xvi**** hay porn***.
Zing.vn đã thử nghiệm trên 5 thiết bị trong đó có 2 máy sử dụng nhà mạng VinaPhone và 3 máy dùng mạng Viettel. Thử nghiệm được thực hiện trên hai trình duyệt Google Chrome và Safari.
Kết quả thu lại được là 2 máy dùng mạng VinaPhone vẫn có thể truy cập vào các trang web trên, trong khi cả 3 thiết bị dùng mạng Viettel đều hiển thị thông báo không thể truy cập.
Viettel, VinaPhone chan nguoi dung truy cap web khieu dam?
 
Nhiều người dùng cho biết họ không thể truy cập vào các trang web phim người lớn. Ảnh chụp màn hình.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông của Viettel cho biết nhà mạng này không tác động đến đường truyền cũng như không thực hiện bất cứ biện pháp nào nhằm chặn người dùng truy cập vào các trang web trên.
Thậm chí, người này còn cho biết họ cũng đã thử nghiệm trên một số điện thoại dùng SIM Viettel và chúng vẫn có thể truy cập vào những trang web này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, bộ phận chăm sóc khách hàng Viettel Telecom lại có câu trả lời khác.
"Theo thông tin của Bộ TTTT, Viettel có thực hiện chặn các trang web có nội dung không lành mạnh. Hiện tại, chưa có thông tin về việc mở chặn các trang web trên", bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel cho biết.

Theo Zing.vn