Xuất hiện cặp đôi iPhone P series hiếm: Giá trị gấp nhiều lần iPhone X

Google News

Đây là dòng iPhone đã đặt nền tảng cho iPhone thế hệ đầu tiên và có thể đã được cầm bởi cả Steve Jobs và những người sáng lập đầu tiên của Apple. 

Nếu Edison đã tiến hành hàng nghìn thí nghiệm mới tìm ra vật liệu thích hợp làm dây tóc bóng đèn thì Apple - tiên phong trong làng công nghệ cũng không phải là ngoại lệ.
Để có thể đưa ra thị trường chiếc smartphone đầu tiên thì Steve Jobs cùng đội ngũ những sáng lập viên, kỹ sư đầu tiên của Apple cũng đã thực hiện vô số các thử nghiệm để mang tới thị trường chiếc iPhone 2G.
Cặp đôi iPhone P series - nguyên bản của iPhone 2G. 
Câu hỏi đặt ra là trước những chiếc iPhone 2G bản thương mại thì những bản thử nghiệm iPhone đã đi đâu? Các thông tin mới đây từ Cult of Mac đã hé lộ cho chúng ta bí mật về điều này.
Phần lớn các bản thử nghiệm trước khi đưa ra bản thương mại của iPhone đã bị Apple tiêu hủy, nhưng một số, theo một cách nào đó vẫn được một số người giữ lại và anh chàng Hap Plain - sinh sống tại California, Mỹ là một trong số đó.
Plain nổi tiếng là một người chuyên sưu tập bản thử nghiệm của các thiết bị của Apple, và suốt hơn 20 năm qua anh đã có bộ sưu tập đồ sộ bao gồm các máy tính PowerBook, iBook, Macintosh...và riêng nguyên bản iPhone đã có hơn 20 chiếc.
Nổi bật trong bộ sưu tập của Plain chính là cặp iPhone 2G nguyên bản đầu tiên - được gọi là iPhone P series.
Cặp đôi iPhone P series lần đầu xuất hiện trong video được tung ra hồi tháng 1/2018 bởi Sonny Dickson - điều khiến hãng đã gặp một số vấn đề với luật sư từ Apple.
Nếu như đã đọc Mật mã Davinci thì bạn có thể biết rằng những chiếc iPhone iPhone P series (và cũng có thể là một số bản khác nữa) chính là "Chén Thánh" huyền thoại - với vai trò nền tảng để phát triển iPhone và bị vùi sâu mãi mãi khi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Hap Plain tiết lộ, trong thời gian phát triển iPhone thế hệ đầu tiên, Steve Jobs đã hình thành 2 nhóm nghiên cứu theo các hướng khác nhau trong nội bộ của Apple: 1 nhóm đứng đầu bởi Tony Fadell - người thiết kế iPod và 1 nhóm đứng đầu bỏi Scott Forstall - người quản lý Mac.
Một chiếc iPhone P sử dụng thanh cuộn, chiếc còn lại sử dụng tổ hợp phức tạp hơn. 
Kết quả là nhóm của Fadell đã đưa ra một giao diện sử dụng nút cuộn tương tự iPod trong khi đó nhóm của Forstall đưa ra bộ biểu tượng khá là thô, mặc dù chúng đều chạy trên hệ điều hành "Arcorn OS" Và như chúng ta đã biết, bản iPhone thương mại đầu tiên đã được ra mắt với các biểu tượng được tinh chỉnh và có sự kết hợp khá hoàn hảo giữa 2 thiết kế mà Fadell và Forstall.
Hap Plain may mắn là "1 trong 20 người" được sở hữu cả 2 bản iPhone P series huyền thoại này. Anh cho biết anh đã có được chúng từ một người bạn - từng là cựu nhân viên Apple - sang nhượng cho.
Cả 2 đều không có jack cắm tai nghe... 
Đây thực sự là báu vật hiếm có của những người sưu tập iPhone như Plain, và anh không có ý định bán lại chúng. Một số nguyên bản Macintosh đã giúp anh kiếm được hàng trăm nghìn đô khi bán lại.
Theo Mộc Lam/Dân Việt