Apple nhờ Samsung sản xuất vi xử lý S1 cho Apple Watch

Google News

(Kiến Thức) - Apple vừa ký hợp đồng đặt hàng Samsung sản xuất bộ vi xử lý cho Apple Watch, được lên lịch tung ra thị trường vào đầu năm sau.

Apple đã và đang hạn chế vào Samsung ở khâu sản xuất linh kiện. Tuy nhiên, khi nhắc tới công cuộc chế tạo những hệ thống tiết kiện điện cùng những công nghệ mới nhất, tính thêm sản lượng khổng lồ và năng suất lao động cao, không ai có thể phủ nhận khả năng này của Samsung. Kết quả là, món hời từ Samsung không hề nhỏ và Apple một lần nữa nhờ cậy đối thủ này để sản xuất vi xử lý cho đồng hồ thông minh dán nhãn "quả táo khuyết".
 Bộ vi xử lý trên Apple Watch do đối thủ Samssung sản xuất.

Trang tin BussinessKorea tiết lộ Apple vừa ký hợp đồng đặt hàng Samsung sản xuất AP (bộ xử lý ứng dụng) cho Apple Watch, được lên lịch tung ra thị trường vào đầu năm sau. AP có tên gọi S1 này sẽ nâng hiệu năng đồng hồ thông minh của Apple lên một tầm cao mới. Ngoài ra, có tin đồn cho biết Samsung sẽ áp dụng công nghệ ULP, gồm cấu trúc FinFET 14nm, để chế tạo vi xử lý.

Hiện tại, tiềm năng của S1 vẫn nằm trong vòng bí mật. Tuy nhiên, những hình ảnh hé lộ từ Apple cho thấy S1 sở hữu một AP, một chip flash NAND, nhiều cảm biến, chip đa nhiệm cùng khả năng kết nối không dây... Rất nhiều phần cứng cao cấp được nhồi nhét vào Apple Watch lần này chứng tỏ Apple có tham vọng đưa sản phẩm này lên sáng ngang với các smartphone lẫn máy tính có cấu hình tầm cỡ.
T.H (Theo kKtguru)