Các ngân hàng bắt đầu “tẩy chay” Galaxy S10 do lỗ hổng vân tay

Google News

(Kiến Thức) - Vài ngân hàng có động thái đầu tiên sau khi tin tức Galaxy S10 dính lỗ hổng vân tay được chia sẻ trên mạng.

Chỉ vài ngày trước, Samsung Galaxy S10 bị tố dính lỗ hổng nghiêm trọng, cho phép mở khóa bằng bất kỳ vân tay nào mà không cần đăng ký trên máy. Dường như vấn đề cũng xuất hiện trên Galaxy S10+ và Note 10, khiến sự việc trở nên đáng quan tâm hơn.
Dù Samsung cam kết giải quyết vấn đề trong bản cập nhật phần mềm sắp tới, trong thời gian chờ đợi, một số ngân hàng đã đưa ra giải pháp riêng. Đó là ngăn người dùng Galaxy S10 tải và dùng ứng dụng của họ từ Play Store hoặc vô hiệu hóa tính năng đăng nhập vân tay.
Cac ngan hang bat dau “tay chay” Galaxy S10 do lo hong van tay
Ngân hàng NatWest (Anh) phản hồi về việc gỡ ứng dụng trên Play Store. Ảnh: Reddit 
Cũng trên Reddit, một người dùng Israel cho biết ứng dụng ngân hàng cô đang dùng cũng không còn tính năng đăng nhập vân tay. Theo Android Police, tại Mỹ, dường như các ngân hàng chưa có động thái nào. Họ vẫn đăng nhập vào một số ứng dụng như Chase, PayPal bằng vân tay bình thường.Theo người dùng diễn đàn Reddit đến từ Anh, hai ngân hàng NatWest và Nationwide Building Society đã bổ sung các biện pháp nhằm bảo vệ người dùng Galaxy bị ảnh hưởng. Ứng dụng NatWest được gỡ khỏi Play Store đối với người dùng Galaxy S10 cho đến khi Samsung xử lý xong. Nationwide Building Society chọn cách nhẹ nhàng hơn là vô hiệu hóa tính năng đăng nhập vân tay trong ứng dụng.
Theo Samsung, các thiết bị dính lỗi bảo mật vân tay siêu âm bao gồm Galaxy Note 10, Note 10+, S10, S10+ và S10 5G. Samsung khẳng định bản vá sẽ được tung ra vào đầu tuần này và đề nghị mọi người quét lại vân tay sau khi cập nhật.

Phương Thảo