Cũng như Bphone 3, tại sao Google không cần camera ống kính kép?

Google News

Google đã có những giải thích rõ ràng về lý do khiến công ty không cần trang bị camera phụ cho máy ảnh chính phía sau.
 

Chỉ trong ngày 10/10, người tiêu dùng chứng kiến đến sự xuất hiện của Pixel 3 và Bphone 3 đều có camera đơn ở mặt sau. Trong bối cảnh mà thế giới công nghệ đã tiến sang camera kép, 3 camera hoặc thậm chí 4 camera như Galaxy A9 (2018) mới đây, câu hỏi đặt ra là tại sao Google (và cả Bkav) vẫn kiên định với thiết kế lỗi thời này?
Cung nhu Bphone 3, tai sao Google khong can camera ong kinh kep?
 Cả hai Pixel 3 và Pixel 3 XL đều có camera đơn phía sau...

Điểm thú vị trước khi đi sâu vào chi tiết đó là Google đã trang bị cho Pixel 3 và Pixel 3 XL hệ thống camera kép ở mặt trước, trái ngược với camera đơn phía sau. Cả hai camera trước và sau đều được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) mới của Google kết hợp các thủ thuật nhiếp ảnh từ công ty để nâng cao chất lượng ảnh.
Giải thích cho lý do không trang bị camera kép phía sau cho Pixel 3, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Google, Mario Queiroz, nói rằng một ống kính thứ hai là không cần thiết tại thời điểm này. Theo ông, các công nghệ thủ thuật máy ảnh (ML) của công ty là đủ để bù đắp cho sự thiếu vắng một camera phụ.
Liên quan đến câu hỏi tại sao có camera kép ở mặt trước. Google giải thích rằng mục đích duy nhất của nó là cho phép mọi người chụp ảnh tự sướng góc rộng mà không cần sự trợ giúp của gậy tự sướng.
Chi phí sản xuất cũng có thể liên quan đến các quyết định về công nghệ máy ảnh của Pixel 3, mặc dù đó là điều mà Google có thể không thừa nhận. Camera 12,2 MP ở phía sau sử dụng cảm biến thế hệ mới hơn, nhưng nó có nhiều tính năng tương tự như thế hệ trước, theo giám đốc sản phẩm Google Isaac Reynolds.
Cung nhu Bphone 3, tai sao Google khong can camera ong kinh kep?-Hinh-2
 ... trong khi camera trước lại là thiết lập máy ảnh kép.

Được biết các thủ thuật máy ảnh mới của Google bao gồm bộ cảm biến nhấp nháy để ngăn các hiệu ứng nhấp nháy dưới một số tia sét trong nhà và chip Visual Core mới; bộ xử lý hình ảnh AI độc quyền của Google được giới thiệu vào năm ngoái. Tuy nhiên, Google có thể đã có quyết định về 1 camera cho Pixel 3 từ năm ngoái trước khi bắt đầu thiết kế máy ảnh Pixel 3.
Reynolds nói: “Nếu điện thoại bắt đầu phát triển từ 12 đến 24 tháng trước khi vận chuyển, máy ảnh sẽ bắt đầu phát triển từ sáu đến tám tháng trước đó. Chúng tôi đã suy nghĩ về máy ảnh Pixel 3 trong một thời gian dài, chắc chắn hơn một năm”.
Điều thú vị cần lưu ý và không được đề cập trong câu chuyện đó là Google chưa bao giờ đề cập đến xếp hạng DxOMark cho máy ảnh Pixel 3, trong khi công ty chia sẻ điểm số đó trong các lần ra mắt Pixel trước đó.
Cung nhu Bphone 3, tai sao Google khong can camera ong kinh kep?-Hinh-3
Pixel 3 đã không có trong danh sách DxOMark ngay sau khi phát hành như trước đây. 

Cả Pixel và Pixel 2 đều đạt được điểm số DxOMark hàng đầu khi chúng được tung ra, và xếp hạng cao nhất trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, có vẻ như điều này không xảy ra với Pixel 3.
Theo Kiến Tường/Dân Việt