Đồng sáng lập Apple: Mọi người nên thoát khỏi Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, người đồng sáng lập Apple cho rằng Facebook nên cung cấp thêm một tùy chọn trả tiền cho lớp bảo mật bổ sung để người dùng có thể đảm bảo được quyền riêng tư.


Trong những tháng gần đây, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook liên tục nhấn mạnh sự tập trung của công ty vào quyền riêng tư. Tuy nhiên, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak không tin rằng Facebook đang giữ bí mật các tương tác của người dùng trên mạng xã hội này.
Trong một cuộc phỏng vấn với TMZ, ông gợi ý rằng "mọi người nên tìm cách thoát khỏi Facebook".
"Có nhiều loại người khác nhau và và vì một vài lợi ích từ Facebook họ sẵn sàng đánh đổi quyền riêng tư. Tuy nhiên, với đa số người giống bản thân tôi, tôi khuyên bạn nên tìm cách thoát khỏi Facebook", Wozniak nói.
Dong sang lap Apple: Moi nguoi nen thoat khoi Facebook
Hình ảnh ông Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple. Ảnh: Tech Crunch.
Wozniak cũng đề nghị mạng xã hội này nên cung cấp cho người dùng lựa chọn trả tiền cho lớp bảo mật bổ sung để có thể đảm bảo được quyền riêng tư trước các nhà quảng cáo.
Năm 2018, đồng sáng lập Apple từng lên tiếng ông đã ngừng sử dụng Facebook vì lo ngại về quyền riêng tư. Đồng thời, ông cho biết bản thân sẵn sàng trả tiền cho Facebook để dữ liệu cá nhân không rơi vào tay các nhà quảng cáo.
"Tôi lo ngại rằng bạn đang có những cuộc trò chuyện mà bạn nghĩ rằng nó riêng tư. Bạn nói ra những từ ngữ không nên bị nghe bởi người khác. Tuy nhiên, không có cách nào có thể ngăn chặn điều đó", Wozniak trả lời về việc các thiết bị điện tử có đang theo dõi người dùng.
Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News vào tháng 5, CEO Tim Cook của Apple cũng nhận định quyền riêng tư của người dùng trong môi trường trực tuyến đang rơi vào "một cuộc khủng hoảng".
Phương Thảo