iPhone 11 Pro bán ế, nhiều cửa hàng dừng kinh doanh

Google News

Theo chia sẻ từ các chủ cửa hàng, iPhone 11 Pro có doanh số thấp nhất trong bộ ba sản phẩm của Apple. Tại thị trường chính ngạch, lượng đặt trước mẫu máy này khá thấp.

"Lượng khách hàng quan tâm đến phiên bản iPhone 11 Pro mới khá ít. Đa số người dùng chọn mua hẳn chiếc 11 Pro Max cao cấp nhất. Trong khi đó, những người dùng có túi tiền eo hẹp hơn sẽ chọn chiếc iPhone 11", ông Vũ Duy, chủ một hệ thống chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
iPhone 11 Pro đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 27 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, thấp hơn khoảng 3 triệu đồng so với mẫu 11 Pro Max cùng dung lượng.
iPhone 11 Pro ban e, nhieu cua hang dung kinh doanh
Đa số người dùng Việt đều chọn cách bỏ thêm 3 triệu đồng nâng cấp hẳn lên phiên bản Pro Max để có trải nghiệm màn hình lớn hơn, thời lượng sử dụng pin lâu hơn. Ảnh: The Verge. 
"Trong 10 chiếc iPhone 11 được bán ra, chỉ có khoảng 1-2 máy là iPhone 11 Pro. Do mức giá không có nhiều chênh lệch, đa số người dùng đều chọn nâng cấp hẳn lên phiên bản Pro Max để có màn hình lớn hơn, thời lượng sử dụng pin lâu hơn", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội nói.
Theo chia sẻ từ các chủ cửa hàng, ngay cả phiên bản iPhone 11 giá rẻ nhất cũng có doanh số tốt hơn so với mẫu 11 Pro. Thậm chí, một số hệ thống đã ngừng kinh doanh mẫu máy này mà chỉ tập trung vào phiên bản 11 và 11 Pro Max.
"Người dùng Việt có tâm lý lựa chọn những chiếc iPhone có mức giá cao nhất để khẳng định đẳng cấp", ông Cao Anh Lai, chủ một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Cầu Giấy, Hà Nội nói.
Bộ 3 điện thoại iPhone 11 chưa được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số hệ thống bán lẻ lớn, lượng đặt hàng trước phiên bản 11 Pro khá thấp.
Đến chiều ngày 16/10, hệ thống bán lẻ FPT Shop nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng với khoảng 5.600 đơn cọc cho thế hệ iPhone 11. Tỷ lệ của bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max lần lượt là 24,2%, 12,8% và 63%. Trong đó, phiên bản màu Midnight Green được chọn mua nhiều nhất.
Hệ thống TGDĐ nhận được hơn 8.300 đơn đặt trước iPhone 11 với hơn 5.000 đơn cọc. iPhone 11 Pro Max là sản phẩm được nhiều người dùng quan tâm nhất với 57,6% đơn đặt hàng. Đứng thứ 2 là iPhone 11 với khoảng 31,2%. Trong khi đó, iPhone 11 Pro chỉ nhận được 11,2% lượng đặt hàng.
iPhone 11 Pro ban e, nhieu cua hang dung kinh doanh-Hinh-2
Doanh số iPhone 11 tốt hơn hẳn so với XR năm trước. Ảnh: DigitalTrends. 
"Phiên bản 11 Pro Max cao cấp nhất vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt. Trong khi đó, lượng khách đặt trước mẫu iPhone 11 cao hơn đáng kể so với chiếc XR năm ngoái. Lý do chính đến từ việc giá bán dự kiến của sản phẩm này rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng, trong khi máy nhận được nhiều nâng cấp như camera, cấu hình và pin", ông Trần Đức Tín, Giám đốc ngành hàng Apple tại TGDĐ chia sẻ.
"Tỷ lệ đặt hàng bộ đội iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 lần lượt là 53% và 36%. Với 2 sản phẩm có nhiều điểm tương đồng như iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, người dùng Việt Nam có xu hướng chọn mua hẳn phiên bản cao cấp hơn để có trải nghiệm tốt hơn", ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ khác nhận định.
Theo Zing.vn