iPhone 11 Pro Max hot nhất đợt sale ngày độc thân tại TQ

Google News

iPhone 11 Pro Max đã trở thành một trong những món hàng được săn đón nhiều nhất trên Alibaba trong lễ hội mua sắm Single's Day ở Trung Quốc (11/11).
 

Có mô hình tương tự Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ, Singles' Day (Ngày độc thân) là ý tưởng được Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang đưa ra hồi năm 2009. Đến nay, Ngày độc thân 11/11 trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.
Theo Cult of Mac, sự kiện mua sắm này diễn ra trong 24 giờ, đạt kỷ lục về doanh số với 268,4 tỷ NDT (hơn 30 tỷ USD). Alibaba cho biết con số này tăng 26% so với năm 2018.
Một số sản phẩm nằm trong top bán chạy nhất của Alibaba bao gồm iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và Huawei Mate 30 Pro phiên bản 5G.
“Trong cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, một số người lo ngại rằng các thương hiệu Mỹ có thể bị người tiêu dùng Trung Quốc quay lưng. Tuy nhiên, không phải vậy, Mỹ là quốc gia thứ hai xét về tổng giá trị hàng hóa bán cho Trung Quốc”, CNBC cho biết.
iPhone 11 Pro Max hot nhat dot sale ngay doc than tai TQ
iPhone 11 Pro Max là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong Ngày độc thân tại Trung Quốc. Ảnh: Arabnews. 
Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều người dùng Trung Quốc chê bai thậm tệ thiết kế của iPhone 11, đồng thời khẳng định sẽ không mua smartphone mới của "Táo khuyết".
Họ cho rằng những chiếc smartphone này gần như không có gì thay đổi so với những thông tin rò rỉ trước đó. Ngoài ra, cách bố trí camera kép trên iPhone 11 cũng bị đánh giá là quá xấu.
Tuy nhiên, theo trang Pandaily, lượng đặt trước của bộ 3 iPhone mới trên trang thương mại điện tử JD.com đã tăng 480% so với phiên bản tiền nhiệm. Đây là trang bán lẻ trực tuyến lớn thứ 2 tại Trung Quốc, sau Alibaba.
Tmall, trang bán lẻ thuộc sở hữu của Alibaba, cho biết doanh số đặt trước của iPhone 2019 sau một phút xuất hiện trên nền tảng của họ đạt 100 triệu nhân dân tệ. Guo Mingwei, một nhà phân tích tại Tianfeng International Securities cho biết số lượng đặt trước iPhone 11 series tại Trung Quốc thực sự ấn tượng trong tuần đầu tiên.
Theo Guo Mingwei, các màu mới được Apple phát hành trong năm nay như xanh rêu và tím đã góp phần thu hút mạnh mẽ đối với người tiêu dùng Trung Quốc.
Theo Zing.vn