Kính 'bền nhất thế giới' trên iPhone 11 gây tranh cãi

Google News

Trong buổi lễ ra mắt, đại diện Apple nói rằng kính bảo vệ trên iPhone 11 là loại "bền nhất thế giới". Chất liệu kính siêu bền này có đủ đảm bảo không vỡ khi rơi điện thoại?
 

Trên thế hệ iPhone 11, Apple sử dụng loại kính bảo vệ đặc biệt đến từ Corning. Không phải là Gorilla Glass 6 như nhiều thiết bị Android cao cấp, lớp kính này được Apple gọi là loại kính "bền nhất thế giới".
Sau khi iPhone 11 được bán ra vào ngày 20/9, nhiều trang công nghệ và người dùng đã thử nghiệm độ bền của chiếc điện thoại này. Chia sẻ với Zing.vn, anh Ngô Quân, một người kinh doanh iPhone tại TP.HCM cho biết đã trực tiếp thử độ bền của mẫu iPhone mới.
"Ảnh mình đăng lên mạng, lưng iPhone 11 Pro bị vỡ là sau mấy lần thả rơi, cao nhất là 2 m. Lúc đầu thả thấp hơn, khoảng ngang hông thì máy chỉ bị nứt nhẹ kính sau thôi, thả mấy lần thì mới nát như vậy. Thả thêm vài lần nữa thì nứt màn hình, máy chết luôn. Mình thấy iPhone mới bền hơn thế hệ XS Max", anh Quân kết luận.
Kinh 'ben nhat the gioi' tren iPhone 11 gay tranh cai
Chiếc iPhone 11 Pro của một người dùng Việt Nam bị vỡ mặt lưng sau thử nghiệm thả rơi. Ảnh: Ngô Quân. 
Độ bền của iPhone mới cũng là chủ để được nhiều trang báo quốc tế quan tâm. Ngay khi máy bán ra, đã có một số màn thử nghiệm và kết quả thu được vẫn còn gây tranh cãi.
Trang Tom's Guide thử nghiệm thả rơi từ độ cao 1 m, và màn hình vỡ ngay lần đầu.
Để mô phỏng tình huống sử dụng hàng ngày, Tom's Guide thả rơi smartphone cao cấp của Apple từ khoảng cách 1 m xuống mặt đất, giống như trường hợp người dùng lỡ tay đánh rơi khi lấy máy ra khỏi túi quần.
Ngay trong lần rơi đầu tiên từ độ cao ngang thắt lưng người dùng, màn hình iPhone 11 Pro đã vỡ nát. Có một vết nứt lớn ở góc trên bên trái và những rãnh nhỏ hơn chạy khắp màn hình. Theo biên tập viên Mark Spoonauer của Tom's Guide, năm trước iPhone XS cũng được kiểm tra tương tự, thậm chí thả rơi từ các độ cao 0,9 mét, 1,5 mét và 3,5 mét nhưng không bị nứt.
Lần thử nghiệm thứ hai, Mark Spoonauer thả rơi iPhone 11 Pro từ khoảng cách như lần trước nhưng xoay phần lưng xuống. Thật bất ngờ mặt kính mờ của thiết bị này vẫn nguyên vẹn, kể cả khi được thả lại lần thứ ba.
Kinh 'ben nhat the gioi' tren iPhone 11 gay tranh cai-Hinh-2
Trong thử nghiệm của kênh EverythingApplePro, máy chỉ tan nát khi rơi từ độ cao 3 m. Ảnh cắt từ video. 
Tom's Guide tăng độ khó của bài kiểm tra khi thả rơi từ độ cao ngang vai. Lần này mặt lưng của máy nứt khá nhiều ở phần trên, tuy nhiên từ logo Apple trở xuống vẫn nguyên vẹn.
Qua thử nghiệm đơn giản trên, Tom's Guide không ấn tượng với độ bền của iPhone 11 Pro. Spoonauer cho rằng người dùng cần trang bị một ốp lưng đủ tốt để bảo vệ smartphone đắt đỏ của mình.
Trong khi đó, kênh YouTube EverythingApplePro cũng thử nghiệm độ bền của hai chiếc iPhone 11 Pro và Pro Max.
Sau 8 lần thả rơi từ các độ cao và góc khác nhau, 2 chiếc iPhone đều không bị vỡ mặt kính. Lần đầu thả từ độ cao 3 m, phần viền thép có bị móp nhưng mặt kính vẫn còn nguyên. Chỉ đến lần thử thứ hai ở độ cao này, chiếc iPhone 11 Pro mới bị vỡ màn hình, còn iPhone 11 Pro Max vỡ kính ở mặt lưng.

Theo Zing.vn