Nhiều iPhone đời cũ đồng loạt giảm giá 1,5 triệu tại Việt Nam

Google News

iPhone 7 Plus vừa được các hệ thống bán lẻ lớn tại Việt giảm điều chỉnh giảm giá 1,5 triệu đồng, xuống còn 12,5 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. 

Tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể mua được chiếc iPhone giá rẻ - 7 Plus với mức giá 11,5 triệu đồng.
"Không chỉ riêng iPhone 7 Plus, nhiều mẫu di động đời cũ khác từ thương hiệu Apple cũng được hệ thống giảm giá. Đây là động thái dọn đường cho thế hệ iPhone 11 chuẩn bị được bán chính hãng tại Việt Nam", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống TGDĐ chia sẻ.
Nhieu iPhone doi cu dong loat giam gia 1,5 trieu tai Viet Nam
 iPhone 7 Plus 32 GB là chiếc smartphone bán chạy nhất phân khúc giá 10-15 triệu đồng. Ảnh: CNet. 
Một số mẫu máy đời cũ như iPhone 7 và 6S Plus 32 GB cũng giảm giá 1,5 triệu đồng cho bản 32 GB, xuống còn 10,5 triệu đồng và 8,5 triệu đồng. iPhone 6S 32 GB là model đời cũ nhất của Apple đang được bán ra tại Việt Nam với mức giá khoảng 6,7 triệu đồng.
Trước đó vài ngày, các sản phẩm như iPhone X, XS và XS Max đã được các hệ thống điều chỉnh giá bán. Theo đó, iPhone XS Max đang được chào bán với mức giá 27 triệu đồng và 33 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản 64 GB và 256 GB, giảm 3 triệu đồng so với tháng trước.
iPhone X và XS đồng loạt giảm 1,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, xuống mức giá 21,5 và 25,5 triệu đồng. iPhone XR giảm giá 2 triệu đồng, xuống mức giá 18 triệu đồng cho bản 128 GB.
Dù đã ra mắt 3 năm nhưng iPhone 7 Plus bản 32 GB vẫn bán chạy và thống lĩnh nhiều bảng xếp hạng doanh số smartphone tại Việt Nam. Theo số liệu từ GfK, đây là model được người dùng Việt Nam ưa chuộng nhất khoảng giá 10-15 triệu đồng. Trong tháng 8, hơn 20.000 chiếc iPhone 7 Plus đã được tiêu thụ.
Trên thực tế, iPhone 7 Plus 32 GB đã thống lĩnh phân khúc cận cao cấp trong nhiều tháng liền. Từ tháng 3 đến nay, model này liên tục chiếm trên 50% thị phần smartphone cận cao cấp.
“Lý do chủ yếu khiến người dùng chọn mua iPhone 7 Plus đến từ thương hiệu cùng mức giá. Thêm vào đó, mẫu máy này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng cơ bản với màn hình lớn, camera kép hỗ trợ chụp hình xóa phông cùng hiệu năng vừa đủ" bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop nhận định.
Chiếc máy này mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng đơn giản, ổn định hơn với nền tảng hệ điều hành iOS. Ngoài ra, nó cũng được trang bị camera kép, cho chất lượng chụp hình tốt.
Nhieu iPhone doi cu dong loat giam gia 1,5 trieu tai Viet Nam-Hinh-2
iPhone 7 Plus cũng là chiếc di động bán chạy tại nhiều cửa hàng điện thoại xách tay. Ảnh: Quang Trung. 
So với những mẫu smartphone Android đối thủ trong cùng tầm giá như Oppo Reno hay Samsung Galaxy A80, iPhone 7 Plus tỏ ra lép vế hơn ở khá nhiều điểm như thiết kế, thời lượng sử dụng pin. Thêm vào đó, với những người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều ảnh, video và game, bộ nhớ 32 GB của máy có thể sẽ không đủ.
Tại thị trường không chính ngạch, iPhone 7 Plus đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 7,8 triệu đồng cho bản 32 GB và 8,8 triệu đồng cho bản 128 GB, giảm 700.000 đồng so với tuần trước.
"iPhone 7 Plus hiện là mẫu iPhone đời cũ có doanh số tốt nhất tại hệ thống. Giá bán cùng sự hỗ trợ lâu dài là yếu tố chính giúp máy thu hút người dùng Việt", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội nhận định.
Tuy nhiên, việc chọn mua iPhone 7 Plus hàng xách tay qua sử dụng, người dùng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro về chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, nhiều chiếc iPhone đang bị khóa iCloud từ xa không rõ nguyên nhân. Người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi chọn loại hàng này, bởi đa số chúng không có hóa đơn mua hàng từ Apple Store nên sẽ không được hãng hỗ trợ mở khóa.

Theo Zing.vn