TV mới là thiết bị chạy HarmonyOS đầu tiên của Huawei

Google News

(Kiến Thức) - Huawei đã công bố các thiết bị hỗ trợ HarmonyOS đầu tiên của mình: một cặp TV thông minh có tên Honor Vision và Honor Vision Pro. 2 thiết bị này sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào tuần tới.

     

     
    Vừa được công bố cách đây vài ngày, hệ điều hành HarmonyOS là nỗ lực lớn của Huawei, nhằm giảm sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android từ Google. Kể từ khi Google tuyên bố sẽ đình chỉ giấy phép Android hồi tháng 5, Huawei đã "úp mở" về kế hoạch phát triển một hệ điều hành thay thế (dù công ty nói rằng HarmonyOS đã được phát triển từ cách đây 2 năm).
    TV moi la thiet bi chay HarmonyOS dau tien cua Huawei
     Huawei đã "úp mở" về kế hoạch phát triển một hệ điều hành thay thế (dù công ty nói rằng HarmonyOS đã được phát triển từ cách đây 2 năm).

    HarmonyOS của Huawei sẽ chạy trên mọi thứ, từ thiết bị đeo tay cho đến PC và tablet. Huawei cho biết trọng tâm ban đầu của hệ điều hành này là tập trung vào các "smart screens" như thế này. Công ty cũng nói thêm rằng HarmonyOS luôn sẵn sàng để chạy trên smartphone, tuy nhiên hiện tại họ vẫn có kế hoạch tiếp tục sử dụng nền tảng Android của Google.

    Về phần cứng, TV mới bao gồm chipset Honghu 818 của Huawei – đây là bộ xử lý octa-core sẽ xử lý hình ảnh nhìn thấy trên màn hình. Thiết bị còn bao gồm 1 màn hình 55 inch, độ phân giải 4K và có thể được sử dụng như một trung tâm nhà thông minh (smart home hub). Các màn hình có thể cung cấp cho người xem thông tin về thời tiết và có thể được điều khiển bằng smartphone.

    Được bán ra từ ngày 15/8/2019, TV Honor Vision của Huawei sẽ có giá khoảng 450 USD, trong khi Honor Vision Pro là 680 USD.

    TV moi la thiet bi chay HarmonyOS dau tien cua Huawei-Hinh-2
    Mặt say của TV Honor Vision

    Có một số khác biệt giữa hai model: Honor Vision Pro đi kèm với camera pop-up có thể điều chỉnh và sáu micrô trường xa, nó có thể được sử dụng để gọi video độ phân giải 1080p, tốc độ 30 khung hình/giây. Honor Vision Pro cũng đi kèm với sáu loa 10W, trong khi Honor Vision chỉ đi kèm với bốn loa.

    Huawei trước đây cho biết HarmonyOS ban đầu sẽ được tập trung cho thị trường Trung Quốc nên ít có khả năng 2 model TV này được bán ra thị trường khác sớm.

    Huawei không phải là công ty duy nhất của Trung Quốc tham gia vào thị trường TV trong năm nay. Năm ngoái, OnePlus tuyên bố rằng họ sẽ sản xuất TV và một hồ sơ gần đây với nhóm công nghệ Bluetooth cho thấy họ đang chuẩn bị tung ra những mẫu đầu tiên. Tuy nhiên, không giống như Honor Honor TV, TV của OnePlus nhiều khả năng sẽ chạy Android chứ không phải hệ điều hành do công ty phát triển nội bộ.

    Phương Thảo