Giữ lửa nghề thuốc gia truyền

Google News

(Kiến Thức) - Ở bất kỳ lĩnh vực nào, mơ ước lớn nhất của người làm nghề là tìm được truyền nhân để truyền thụ những tinh hoa, giá trị cốt lõi của nghề. Và sẽ càng quý hơn khi truyền nhân ấy chính là thế hệ kế cận trong gia đình bởi chỉ có như vậy thì nghề gia truyền mới được nâng tầm và phát triển. 

Giu lua nghe thuoc gia truyen
 
Sáng danh “Gia truyền”…
Bắt nguồn từ bài thuốc cổ truyền chữa phong tê thấp nổi tiếng của cụ Lang Giằng ở huyện Thiệu Hóa của tỉnh Thanh Hóa, con gái cụ – Lương y Phạm Thị Giang đã kế thừa và phát triển, chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người. Vì vậy, danh tiếng của Lương y Phạm Thị Giang và bài thuốc cổ truyền Phong Tê Thấp Bà Giằng nổi tiếng khắp xứ Thanh, ai ai cũng biết. Suốt mấy chục năm bốc thuốc chữa bệnh cứu người, Lương y Phạm Thị Giang luôn mong ước, các con sau này cũng chọn nghề dược như mẹ, để tiếp nối nghề thuốc cao quý của gia đình và hơn tất cả là để thuốc Nam không bị mai một.
Cảm được lửa nghề từ mẹ, các con của lương y Phạm Thị Giang luôn ý thức giữ gìn và phát huy bài thuốc cổ truyền của gia đình, trong đó đặc biệt nhất là người con gái thứ 6, chị chính là Dược sĩ cao cấp Lê Thị Bình – Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình.
Lớn lên trong gia đình có truyền thống làm thuốc nên tình yêu với nghề của dược sĩ Lê Thị Bình như một lẽ tự nhiên. Luôn khắc ghi lời dạy của bà và của mẹ: “Làm thuốc là để giúp dân, cứu người”, cô gái Lê Thị Bình quyết định thi vào Trường Đại học Dược Hà Nội như một sự khẳng định về sự nghiệp làm thuốc của mình sau này - nghề mà chị đã dành trọn đam mê.
Sau khi tốt nghiệp đại học, chị đầu quân vào các công ty dược danh tiếng trong nước và nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm. Luôn trăn trở làm thế nào để phát triển được bài thuốc của gia đình, phát triển những tinh hoa y học cổ truyền nước nhà, dược sĩ Lê Thị Bình không ngừng tìm tòi, nghiên cứu.
Bằng kinh nghiệm đúc rút được trong 13 năm làm việc cho các hãng dược danh tiếng, dược sĩ Lê Thị Bình đã có một quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của mình, đó chính là thành lập Công ty Dược phẩm Tâm Bình vào năm 2010. Có thể nói, Tâm Bình chính là nơi chị gửi gắm hoài bão về những sản phẩm đông dược chất lượng tốt, giá thành hợp lý để góp phần hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Giu lua nghe thuoc gia truyen-Hinh-2
 
…Vững hiện tại, tiến tương lai
10 năm với những quyết định táo bạo, dám nghĩ dám làm, Dược sỹ cao cấp Lê Thị Bình đã hiện thực hóa mơ ước “Nam dược trị Nam nhân” của mình với những sản phẩm đông dược được giới chuyên môn đánh giá cao và người bệnh tin dùng như: Viên Khớp Tâm Bình, viên Gout Tâm Bình, Đại Tràng Tâm Bình…… Đặc biệt năm 2020, Tâm Bình được bình chọn là 1 trong 10 thương hiệu mạnh Quốc gia, đó là thành quả đáng tự hào cho sự cố gắng không biết mệt mỏi của Dược sỹ Lê Thị Bình trong những năm qua.
Tâm Bình giờ đã là một trong những thương hiệu đông dược uy tín của Việt Nam với nhà máy đạt chuẩn Quốc tế GMP cùng hệ thống phân phối ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, Tâm Bình cũng nổi tiếng với phong cách truyền thông độc đáo, ấn tượng và nhiều hoạt động xã hội, từ thiện ý nghĩa. Chị chia sẻ: “Đó là những tài sản mà tôi để lại cho các con. Trên hành trình tiếp theo của Tâm Bình, tôi hy vọng các con có thể kế thừa và phát triển, để tiếp nối truyền thống làm thuốc của gia đình”.
Giu lua nghe thuoc gia truyen-Hinh-3
 
Không phụ sự kỳ vọng của mẹ, hai con của dược sĩ Lê Thị Bình đều chọn ngành dược để theo đuổi. Con trai lớn Nguyễn Minh Hoàng đã tốt nghiệp Thạc sĩ Dược học tại Đại học Bath - top 5 trường danh giá nhất Vương quốc Anh với tấm bằng giỏi. Sau khi về nước, anh được mời làm giảng viên trường Đại học Dược Hà Nội. Song song với công việc giảng dạy, Nguyễn Minh Hoàng cũng chính là người phụ trách hoạt động Truyền thông Marketing của Công ty Dược phẩm Tâm Bình. Mang những kiến thức được học từ nước ngoài, cập nhật những xu hướng quản lý, vận hành doanh nghiệp hiện đại của các nước phát triển, Nguyễn Minh Hoàng đang dần chứng tỏ mình là người kế nghiệp xứng đáng của dược Tâm Bình.
Noi gương anh trai, cô em gái Nguyễn Bảo Châu hiện cũng đang theo học chuyên ngành Dược – Trường Đại học London. Tại Anh, Bảo Châu đạt nhiều thành tích đáng nể như Huy Chương Vàng môn Toán toàn nước Anh, Huy chương Bạc môn Hóa và Sinh trong cuộc thi Olympiad toàn nước Anh. Sau khi hoàn thành việc học, Bảo Châu cũng sẽ trở về cùng gia đình xây dựng Dược phẩm Tâm Bình thêm lớn mạnh.
Khi được hỏi điều đặc biệt đã làm nên thành công của Dược phẩm Tâm Bình, Tổng giám đốc Lê Thị Bình chia sẻ: “Đó là sự tiếp nối, phát triển và đi lên. Bà tôi là bà lang, mẹ tôi là lương y, tôi là dược sĩ cao cấp, đến con tôi là thạc sĩ Dược được đào tạo ở nước ngoài. Không chỉ kế thừa nghề nghiệp mà chúng tôi còn kế thừa cái Tâm của người thầy thuốc từ thế hệ trước của mình là bà và mẹ”.
Thực vậy, những hoạt động thiện nguyện, các chương trình vì cộng đồng đầy tính nhân văn đã trở thành thương hiệu của Dược phẩm Tâm Bình trong nhiều năm qua. Đời nối đời, chữ “Tâm” - giá trị cốt lõi của Tâm Bình vẫn được gìn giữ và tỏa sáng như chính câu slogan quen thuộc “Tâm Bình – mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”. Đó chính là nền tảng vững chắc, để Tâm Bình vươn ra biển lớn.
PV