SOGO 500EC và IMPERA 100SC: Sản phẩm hỗ trợ dập dịch sốt xuất huyết

Google News

(Kiến Thức) - Dịch sốt xuất huyết (SXH) đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người, sự góp mặt của những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng như SOGO 500EC và IMPERA 100SC sẽ góp phần đáng kể vào việc phòng chống loại dịch bệnh.

Diễn biến phức tạp
Năm 2019, tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và gia tăng tại rất nhiều quốc gia, trong đó, tất cả các nước khu vực Đông Nam Á đều ghi nhận số ca mắc bệnh và tử vong gia tăng. Ở Việt Nam, SXH xuất hiện ở 63 tỉnh, thành phố.
Theo PGS Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Phụ trách, Quản lý và Điều hành Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 250.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó 50 người tử vong. 
SOGO 500EC va IMPERA 100SC: San pham ho tro dap dich sot xuat huyet
SXH do vi rút Dengue lây truyền bởi muỗi Aedes aegypti 
Miền Nam là khu vực có số trường hợp mắc sốt xuất huyết cao nhất cả nước với gần 160.000 trường hợp, tiếp đến là miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc. Tại một số tỉnh thành, SXH diễn biến rất phức tạp, số ca mắc tăng gấp nhiều lần so với 2018 dẫn đến tình trạng quá tải bệnh viện và gây hoang mang cho người dân.
Sốt xuất huyết truyền nhiễm lưu hành thường xuyên, mức độ tùy thuộc vào từng vùng địa lý, khí hậu, thời tiết trong năm thích hợp cho muỗi phát triển. Mùa đông xuân và những tháng cuối năm là thời điểm dễ lây truyền các dịch bệnh truyền nhiễm, trong có SXH.
Giải pháp hiệu quả
Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết lan rộng, đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, diệt loăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt.
Theo đó, việc phun thuốc diệt muỗi là một trong các biện pháp tại chỗ để kiểm soát dịch, tránh bùng phát và lây lan. Tuy nhiên, hiệu quả phun thuốc lại phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của thuốc phun, do vậy người dân nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thành phần rõ ràng.
Trên thị trường hiện nay, bộ đôi SOGO 500EC và IMPERA 100SC của Nông dược HAI là những loại thuốc diệt muỗi đang được các chuyên gia đánh giá cao nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội về tính hiệu quả, an toàn.
Cụ thể, hai sản phẩm này có khả năng tiêu diệt sự sống của muỗi, đem lại hiệu quả ngay tức thì nhờ cơ chế tác động lên hệ thần kinh trung ương của côn trùng gây ngộ độc nhưng vẫn đảm bảo sự thân thiện môi trường và an toàn với sức khỏe con người, phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam.
Sở hữu nguyên liệu nhập khẩu Ấn Độ, bào chế trực tiếp tại Việt Nam, SOGO 500EC và IMPERA 100SC sẽ tiêu diệt nhanh muỗi, ruồi và các côn trùng gây hại, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao. 
SOGO 500EC va IMPERA 100SC: San pham ho tro dap dich sot xuat huyet-Hinh-2
 SOGO 500EC và IMPERA 100SC
IMPERA 100SC được tạo nên bởi hoạt chất Alpha cypermethrin nồng độ 10%, SOGO 500EC với hoạt chất Permethrin 50% là hàm lượng trong ngưỡng quy định nên mặc dù có tính độc với muỗi và côn trùng nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu sử dụng đúng cách.
Ngoài ra, đây còn là những loại thuốc được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như diệt côn trùng, sâu bọ hại lúa và thực vật, diệt kiến, gián… hiệu quả.
Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Nông dược HAI là một thương hiệu uy tín có 34 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp như phân bón lá, phân bón rễ, thuốc kích thích sinh trưởng và giống cây trồng...
PV