Trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam khai giảng khóa đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 28/10, trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam chính thức khai giảng khóa đầu tiên với 2 ngành học là Điều dưỡng và Phục hồi chức năng.

Trong lễ khai giảng, bà Mari Kusumi, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã trao 02 suất học bổng trị giá 25 triệu cho sinh viên có đầu vào xuất sắc nhất.
Bà Mari Kusumi chia sẻ: “Sứ mệnh của trường ĐH Y khoa Tokyo Việt Nam là đào tạo ra đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu lòng nhân ái và sẵn sàng hội nhập với thế giới, mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho cộng đồng. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên không chỉ ở cơ sở vật chất, trang thiết bị đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật về Việt Nam mà còn chú trọng vào đội ngũ giảng viên ưu tú”.
Truong DH Y khoa Tokyo Viet Nam khai giang khoa dau tien
 
Truong DH Y khoa Tokyo Viet Nam khai giang khoa dau tien-Hinh-2
 
Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, sinh viên sẽ được giao lưu học thuật, trao đổi kiến thức với trường Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương, một trong những đơn vị hàng đầu về đào tạo y tế kỹ thuật ở Việt Nam.
Truong DH Y khoa Tokyo Viet Nam khai giang khoa dau tien-Hinh-3
 
Hiện tại, trường đã hoàn thành khối nhà giảng đường thứ nhất bao gồm các phòng học, phòng thực hành và Trung tâm đào tạo y tế Nhật Bản – Việt Nam. Dự kiến đến tháng 4/2017, khối giảng đường thứ hai sẽ đi vào hoạt động, gia tăng số lượng phòng học và phòng thực hành chức năng, đáp ứng 3 chuyên ngành Dụng cụ chân tay giả, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học sẽ tuyển sinh khóa 2.
Truong DH Y khoa Tokyo Viet Nam khai giang khoa dau tien-Hinh-4
 
Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam do Học viện Y khoa Waseda Nhật Bản và một số tổ chức, cá nhân khác của Nhật Bản đầu tư xây dựng trên diện tích 3,2 ha tại Ecopark. Tổng số vốn đầu tư ban đầu khoảng 20 triệu USD, quy mô đào tạo 1.200 sinh viên/năm. Sinh viên tốt nghiệp ra trường sẽ có cơ hội làm việc ở các bệnh viện lớn tại Việt Nam và quốc tế; đủ tư cách dự thi chứng chỉ hành nghề quốc gia Nhật Bản để làm việc tại Nhật Bản; học nâng cao trình độ thạc sĩ, tiến sĩ tại Nhật Bản và quốc tế…
Truong DH Y khoa Tokyo Viet Nam khai giang khoa dau tien-Hinh-5
Học sinh xuất sắc khóa 1 nhận học bổng của nhà trường.
Việc Ecopark hợp tác với các tên tuổi lớn trong lĩnh vực giáo dục như Học viện Y khoa Waseda (Nhật Bản), Đại học Anh Quốc, trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm và gần đây là hệ thống giáo dục CIEM Hoa Kỳ, hệ thống Mầm non Fuji, Mầm non quốc tế Twinkle Town, Mầm non cao cấp Sunrise Kidz một lần nữa khẳng định cam kết của chủ đầu tư VIHAJICO trong việc chú trọng thu hút đầu tư giáo dục các cấp, luôn tạo điều kiện và chào đón các đơn vị uy tín và chuyên nghiệp đến với Ecopark. Với tốc độ phát triển ấn tượng, phân khu Aqua Bay – giai đoạn phát triển tiếp theo của KĐT Ecopark có diện tích 74ha và tương lai sẽ chào đón hơn 20.000 cư dân, trong đó đa phần là các gia đình trẻ, năng động có nhu cầu thụ hưởng một nền giáo dục tiên tiến nhất với chất lượng đẳng cấp quốc tế từ mầm non đến đại học.
PV