Chủ chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ nhà cung cấp hàng chục tỷ là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 21/10, trên Facebook cá nhân có tên Nguyen Duy Chuong đã đăng tải loạt thông tin về việc nhà hàng Món Huế nợ lương và nợ tiền nhà cung cấp.

“Chúng tôi là tập thể nhà cung cấp nguyên liệu cho công ty Món Huế, Phở ông Hùng hay còn gọi là Huy Việt Nam đã mua hàng của chúng tôi và đã quá hạn họp đồng thanh toán nhưng không trả.

Khi chúng tôi gọi điện những người có trách nhiệm thì không ai bắt máy, tại văn phòng thì toàn bộ nhân viên nghỉ hết, các chi nhánh Món Huế cũng đóng cửa không hoạt động. Khi được hỏi thì nhân viên cho biết họ cũng là nạn nhân đã bị nợ lương hơn 2 tháng và không nhận được đồng nào.

Hiện tại công ty Món Huế có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại công bằng cho chúng tôi", trích thông tin trên Facebook anh C.

Chu chuoi nha hang Mon Hue bi to no nha cung cap hang chuc ty la ai?
 

Anh C. còn tiết lộ thông tin 16 nhà cung cấp rơi vào tình trạng tương tự với chi tiết khoản nợ của chuỗi Món Huế. Tổng số tiền được thống kê lên đến gần 10 tỷ đồng.

Chu chuoi nha hang Mon Hue bi to no nha cung cap hang chuc ty la ai?-Hinh-2
 Thông tin chia sẻ của Facebook Nguyen Duy Chuong.

Ông chủ của Huy Việt Nam là ai?

Được biết, chuỗi nhà hàng Món Huế thuộc sở hữu của Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Huy Việt Nam. Ngoài Món Huế, công ty Huy Việt Nam cũng vận hành nhiều chuỗi nhà hàng khác như Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Great Banhmi & Cafe, trà sữa TP Tea, 99 House of Phở, Mì Quảng Bếp Tâm, món Hàn Shilla, món Nhật Iki, Captain Lobster, Soi 615.

Huy Việt Nam được thành lập năm 2006 do ông Huy Nhật và bà Trần Thị Thanh Tâm là đồng sáng lập.

Theo thông tin trên website Huy Việt Nam, ông Huy Nhật là Chủ tịch và Giám đốc điều hành.

Ông Huy Nhật chịu trách nhiệm về quản lý tổng thể Huy Việt Nam, điều hành trong việc mở các nhà hàng mới, phát triển kinh doanh và marketing.

Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực F & B, và đã thành công khi mở chuỗi nhà hàng ở Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam. Ông là cử nhân Kinh tế - đại học UCLA, thạc sĩ Kinh tế của Đại học Pepperdine.

Chu chuoi nha hang Mon Hue bi to no nha cung cap hang chuc ty la ai?-Hinh-3
 

Còn bà Tâm là bếp trưởng, chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm, khâu chuẩn bị thực phẩm và kiểm soát chất lượng của Huy Việt Nam. Bà cũng chịu trách nhiệm trong việc nghiên cứu phát triển các công thức nấu món, và quản lý đội ngũ đầu bếp.

Bà đã có hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên sâu như một bếp trưởng và chủ nhà hàng, điều hành hoạt động chuỗi nhà hàng thức ăn Việt tại Mỹ và Việt Nam. Trước đây, Bà học trường luật tại Đại học Huế.

Năm 2013, Zhang Yong, người sáng lập của Tứ Xuyên Haidilao, trở thành cổ đông của Huy Việt Nam.

Theo Zing, vào tháng 1/2017, vốn điều lệ của công ty Huy Việt Nam là 500 tỷ đồng. Đến tháng 4/2017, công ty tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến lần điều chỉnh vốn gần nhất vào tháng 4/2019, Huy Việt Nam giảm một nửa vốn điều lệ xuống còn hơn 600 tỷ đồng.

Đồng thời, đến ngày 2/10 vừa qua, công ty Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh. Ông Quỳnh Anh sinh năm 1984 và giữ vị trí giám đốc công ty.

Trước đó, năm 2017, Huy Việt Nam đã động thổ cùng lúc hai dự án Nhà máy Chế biến thực phẩm tại Hà Nội và Long An với tổng mức đầu tư lần lượt là 14 triệu USD và 26 triệu USD. 

Minh An