Disney sẽ sa thải khoảng 32.000 nhân viên vì COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 25/1, hãng Walt Disney cho biết sẽ sa thải 32.000 nhân viên, chủ yếu tại các công viên giải trí nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
 

Theo Reuters, đây là con số tăng rất nhiều so với 28.000 mà Walt Disney đã công bố vào tháng 9 khi công ty gặp khó khăn với lượng khách hàng hạn chế do đại dịch COVID-19.
Việc sa thải nhân viên sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2021, công ty cho biết trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.
Disney se sa thai khoang 32.000 nhan vien vi COVID-19
 Công viên Disneyland đều phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Ảnh: New Sky.
Josh D’Amaro, người phụ trách mảng công viên giải trí của Disney, cho biết đây là một “quyết định rất khó khăn”. Theo ông, nguyên nhân của việc sa thải hàng loạt này là khả năng có hạn của những công viên cũng như sự không chắc chắn từ đại dịch, điều đang trở nên trầm trọng hơn tại California.
Ban đầu, Disneyland dự kiến mở cửa trở lại vào tháng 7/2020, nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn khi số ca mắc COVID-19 mới tại California tăng trở lại, khiến các quan chức phải lùi thời gian cho phép công viên nối lại hoạt động.
Các công viên giải trí của công ty ở Thượng Hải, Hong Kong và Tokyo vẫn mở cửa.
Trong một lá thư gửi cho nhân viên, D’Amaro cho biết hãng vẫn đã tiếp tục chi trả trợ cấp sức khỏe cho những nhân viên bị cắt việc kể từ tháng 4.
Hồng Quyên