Đề nghị Ukraine sớm giải quyết vụ lục soát Làng Sen ở Odessa

Google News

Đại sứ Nguyễn Minh Trí  tại Ukraine đã làm việc với bà Leshynskaya G. V về vụ việc  SBU đã tiến hành lục soát khu dân cư người Việt Nam.

Phóng viên TTXVN tại Đông Âu dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cho biết ngày 9/2, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí đã làm việc với bà Leshynskaya G. V., quyền Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Ukraine về vụ việc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) ngày 28/1 tiến hành lục soát khu dân cư người Việt Nam - Làng Sen - ở thành phố Odessa, bắt giữ một người và thu tiền bạc của một số gia đình người Việt tại đây.
De nghi Ukraine som giai quyet vu luc soat Lang Sen o Odessa
Đại sứ Nguyễn Minh Trí (trái) và bà Leshynskaya G. V., quyền Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Ukraine, thứ 2 từ trái sang.  
Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Trí cho biết vụ việc trên xảy ra vào dịp giáp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Ukraine và bức xúc lớn đối với dư luận ở Việt Nam.
Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lý Quốc Tuấn đã hai lần gặp Đại sứ Ukraine tại Việt Nam Aleksay Shovkovplias đề nghị phía Ukraine sớm giải quyết vụ việc.
Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan hữu quan Ukraine vẫn chưa có thông tin phản hồi về vụ việc.
Đại sứ Nguyễn Minh Trí đề nghị Bộ Ngoại giao Ukraine tích cực làm việc với các cơ quan hữu quan khẩn trương giải quyết vụ việc, trả lại tiền thu giữ của bà con người Việt phù hợp với luật pháp sở tại và quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.
Bà Leshynskaya bày tỏ cảm thông với quan ngại của phía Việt Nam và cho biết Bộ Ngoại giao Ukraine đã làm việc với các cơ quan chức năng liên quan nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức.
Bà hứa sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan trong nước để sớm phản hồi cho phía ta trong thời gian sớm nhất./.
Theo Vetnamplus