Trung tá, trưởng Công an xã đem 20 xe vi phạm… bán đồng nát

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì giải quyết số xe máy vi phạm “vắng chủ” theo đúng quy trình, một Trưởng Công an xã đã tự ý thanh lý xe vi phạm bằng cách…bán ve chai.

Ngày 6/6, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công an huyện Hóc Môn, TP HCM xác nhận, lãnh đạo Công an huyện vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối với Trung tá Ngô Tiến Hùng, Trưởng Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn do có sai phạm liên quan đến vụ việc ông Hùng tự ý đem nhiều xe máy vi phạm bán đồng nát (ve chai).
Trung ta, truong Cong an xa dem 20 xe vi pham… ban dong nat
 Thay vì giải quyết số xe máy vi phạm vắng chủ theo đúng quy trình, tuy nhiên Trưởng Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM đã tự ý đem hàng chục chiếc xe đi...bán ve chai. Ảnh minh họa.
Nguyên nhân vụ việc được xác định, trong thời gian trước đó, Công an xã Xuân Thới Thượng trong quá trình làm công tác bảo đảm ANTT địa phương đã tạm giữ nhiều xe máy vi phạm. Đa số các xe máy vi phạm không có giấy tờ, thay đổi kết cấu và mức phạt vi phạm hành chính cao nên những người vi phạm không đến đóng phạt.
“Theo quy định, nếu quá thời hạn truy tìm chủ phương tiện (hoặc người liên quan) giải quyết, thì Công an xã phải phối hợp với các đơn vị khác có liên quan để thực hiện theo quy trình làm các thủ tục tịch thu, sung công quỹ”, 1 cán bộ UBND xã Xuân Thới Thượng, cho biết.
Tuy nhiên, tháng 4/2017, Trung tá Hùng đã tự ý giải quyết hơn 20 xe máy vi phạm không có người đến đóng phạt, bằng cách đem đi bán ve chai. Vụ việc được phản ánh đến lãnh đạo UBND và Công an huyện Hóc Môn. Tiến hành làm rõ, cơ quan chủ quản xác định trung tá Hùng đã có sai phạm như nói trên.
Giang Phương