3 điều này là chìa khóa để người khôn ngoan thu hút may mắn

Google News

Người khôn ngoan biết rằng: "Không có khả năng nào đến một cách vô cớ, cũng không có may mắn nào mà không có lý do". Khi sức mạnh tổng thể của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn, cái gọi là vận may sẽ thực sự đến với bạn.

Về sự may mắn, Giáo sư Tina Seelig của Đại học Stanford đưa ra quan điểm:

“Vận may, được định nghĩa là thành công hoặc thất bại rõ ràng do các nguyên nhân ngẫu nhiên, nhưng “ngẫu nhiên” này lại là thứ mà chúng ta có thể nắm bắt được”.

Quả thực, may mắn cũng giống như thành công, tưởng chừng như là một kết quả nhưng thực ra là một quá trình. Hơn nữa, quá trình này khá phức tạp và khó nắm bắt. Vì vậy, nhiều người thường tìm đến việc cầu khấn, hy vọng có thể được may mắn hơn nhờ thần linh phù hộ.

Tuy nhiên, vận may cũng giống như những lý thuyết về thành công, không có gì là chắc chắn, chỉ có sự ngẫu nhiên. Như một nhà văn từng nói: "Không có khả năng nào đến một cách vô cớ, cũng không có may mắn nào mà không có lý do".

Vì vậy, một người muốn thành công thì phải có sự tích lũy và kiến ​​thức nhất định ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nói một cách đơn giản, khi sức mạnh tổng thể của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn, cái gọi là vận may sẽ thực sự đến với bạn.

Từ chối vùng thoải mái

Thực tế, vận may có nằm rải rác ngay trên đường thì ít nhất, bạn cũng phải ra ngoài đi lại mới có thể gặp được phải không? Nếu chỉ ngồi một chỗ mà mơ tưởng rằng may mắn sẽ tự tìm đến, gõ cửa nhà mình, chẳng phải đó chính là tự lừa dối bản thân sao?

Vì vậy, may mắn thực sự tồn tại trong những thay đổi của cuộc sống, ở đôi chân và bàn tay của mỗi con người. Như nhà văn người Mỹ Spencer John đã nói:

"Cuộc sống luôn thay đổi và sự thay đổi đồng nghĩa với khủng hoảng. Nếu bạn quen với việc tận hưởng sự thoải mái, bạn sẽ trở thành một kẻ ngốc, trì trệ và cuối cùng không đạt được gì cả".

Khi một người chủ động thoát khỏi vùng an toàn của cuộc sống, người đó đang để mình ra ngoài nhiều hơn, đi nhiều hơn, thử thách nhiều hơn và kiên trì hơn trong hành động. Nói cách khác, một người càng chủ động hơn, tích cực hơn thì cơ hội sẽ càng nhiều hơn.

Có câu: “Cây cối di chuyển thì chết, con người di chuyển thì sống”. Một người càng có nhiều trải nghiệm, họ sẽ càng quan sát được nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn và hành động tốt hơn; rời xa vùng an toàn và thoát khỏi sự thoải mái. Dù thế giới bên ngoài có rộng lớn thế nào, mọi việc có khó khăn ra sao, có bao nhiêu vấn đề phải đối mặt, đừng giữ mình trong 4 bức tường.

Chỉ bằng cách này, chúng ta mới tránh rơi vào trạng thái nhàm chán của cuộc sống tầm thường, khai thác tiềm năng của bản thân, thực sự dựa vào chính đôi tay của mình để tạo nên một tương lai tươi đẹp.

Luôn biết ơn

Trên thế giới này, con người cần phải sống tử tế và mang lòng biết ơn. Những người có thái độ biết ơn chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn. Bởi khi bạn ngày càng sẵn sàng chủ động bày tỏ lòng biết ơn và biết cách đền đáp lòng tốt, trong mắt và trái tim người khác, điều đó có nghĩa là bạn đáng được giúp đỡ và đáng được quan tâm. Ít nhất, họ tin rằng sự giúp đỡ và cho đi của họ là xứng đáng và bạn sẽ không làm họ thất vọng hay đau lòng.

Đạo diễn người Nhật Hayao Miyazaki từng nói: "Trong biển người bao la, không ai có thể luôn thuận buồm xuôi gió. Chỉ có những người mang lòng biết ơn mới có thể có được tình yêu và hạnh phúc suốt đời".

Lòng biết ơn dù là đối với bản thân hay với người khác, sẽ chỉ mang lại lợi ích mà không gây hại. Đối với chính mình, khi có tấm lòng biết ơn, bạn sẽ sẵn sàng cho đi hơn. Tiền đề của việc cho đi là bạn có đủ khả năng và tài nguyên. Khi bạn chưa có, nhờ có lòng biết ơn, bạn sẽ nỗ lực hơn, thay đổi nhiều hơn để đạt được.

Bằng sự nỗ lực và quá trình tích lũy, bạn sẽ ngày càng có nhiều năng lượng và thái độ tốt hơn để đối xử tử tế với mọi người và biết ơn người khác. Từ đó, bạn cũng sẽ đạt được sự thỏa mãn về mặt tâm lý và tinh thần trở nên phong phú, giàu có hơn trong quá trình sống với lòng biết ơn. Tất nhiên, tinh thần tốt sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong công việc, thuận lợi hơn trong cuộc sống và vận may sẽ tự nhiên mà kéo đến với bạn.

Tạo thái độ cởi mở

Thái độ cởi mở và lạc quan của một người chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của người đó ngày càng suôn sẻ và tốt đẹp hơn. Khi cuộc sống của một người ngày càng thuận lợi, mọi thứ ngày càng thoải mái và dễ chịu hơn, đó chẳng phải là một loại may mắn sao?

Có một "Định luật Festinger" nổi tiếng trong tâm lý học nói rằng: 10% cuộc sống được hình thành từ những việc xảy ra với bạn và 90% của cuộc sống được quyết định bởi thái độ, phản ứng của bạn đối với những việc xảy ra với mình.

Có thể nói, những người sống ngày càng tốt hơn, sống hài lòng hơn không chỉ dựa vào may mắn mà dựa vào chính tâm lý, thái độ của họ. Một tâm hồn khô cằn, xác xơ đi đến đâu cũng không có sự sống, trong khi những người có tâm lý cởi mở và lạc quan sẽ có thể tắm nắng và tận hưởng hạnh phúc ở bất kỳ nơi đâu.

Vì vậy, hãy định hình, xây dựng và củng cố tâm lý của mình, rồi dần dần bạn sẽ thấy rằng cuộc sống rất ưu ái và quan tâm đến bạn. Trong quá trình trưởng thành, bạn sẽ ngày càng trải nghiệm được nhiều trái ngọt hạnh phúc hơn và ngày càng cảm nhận được nhiều khía cạnh hạnh phúc hơn của cuộc sống.

BẢO ANH.