Bà mẹ đơn thân Hàn Quốc ôm hai con tự tử vì...nghèo

Google News

(Kiến Thức) - Thi thể một người phụ nữ cùng hai con của cô được tìm thấy tại một căn hộ cho thuê ở Incheon, Hàn Quốc. Theo thông tin ban đầu, những người này đã tự tử do gặp khó khăn về tài chính.

Korea Herald dẫn thông tin từ cảnh sát quận Gyeyang cho biết, lực lượng cứu hỏa địa phương đã phát hiện thi thể một phụ nữ 48 tuổi, hai đứa con của cô và một người bạn học của cô con gái 19 tuổi trong căn hộ cho thuê vào khoảng 12h40 chiều 19/11.
Bốn lá thư tuyệt mệnh đã được tìm thấy tại hiện trường, trong đó cho biết những người này tự tử là do gặp quá nhiều khó khăn tài chính. Cuộc điều tra cho thấy gia đình người phụ nữ sống dựa vào tiền trợ cấp của chính phủ kể từ tháng 10/2018, sau khi người mẹ thất nghiệp.
Ba me don than Han Quoc om hai con tu tu vi...ngheo
Cảnh sát phong tỏa căn hộ ở Gyeyang, nơi 4 thi thể được phát hiện. Ảnh: Yonhap.  
Được biết, người phụ nữ đã ly hôn chồng từ 7 năm trước và một mình nuôi hai con. Sau khi mất việc vào năm ngoái, gia đình cô rơi vào tình cảnh khó khăn do cậu con trai 23 tuổi cũng thất nghiệp trong khi người con gái phải bỏ dở việc học.
Trước đó, ngày 6/11, một người đàn ông 57 tuổi cùng hai con nhỏ, 3 tuổi và 5 tuổi, được tìm thấy tử vong trong ô tô ở Yangju, tỉnh Gyeonggi. Dựa vào tin nhắn của người này gửi cho người thân, cảnh sát tin rằng nguyên nhân cái chết là do gia đình ông gặp khó khăn tài chính.
Hôm 4/11, thi thể một cụ bà 70 tuổi và cô con gái độ tuổi 40 được tìm thấy trong tình trạng đang phân hủy tại nhà ở quận Seongbuk, phía bắc thủ đô Seoul. Khi đó, họ vẫn còn nợ tiền nhà vài tháng và chưa thanh toán nhiều hóa đơn.

Mời độc giả xem thêm video về vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ (Nguồn: VTC14)

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 20 ngày đã xảy ra 3 vụ tự tử gia đình đầy thương tâm ở Hàn Quốc, trở thành vấn đề đáng báo động.
"Hầu hết các gia đình này chọn tự tử không phải vì họ không biết được chính sách hỗ trợ của chính phủ. Theo hệ thống hiện tại, những người thực sự cùng đường hoặc phải nộp đơn tự nguyện nói về tình trạng khó khăn của mình thì mới được hỗ trợ. Chính quyền nên thông qua hệ thống phúc lợi chung, trong đó có thể hỗ trợ mọi người phục hồi và trở nên độc lập về tài chính", Lee Sang-yi, giáo sư trường Đại học Y Jeju, nhận định.
Thiên An