Chấn động vụ thiêu sống nạn nhân hiếp dâm đang trên đường đến tòa

Google News

(Kiến Thức) - Một cô gái 23 tuổi ở Ấn Độ đã bị thiêu sống khi đang trên đường tới làm chứng tại phiên tòa xét xử hai nghi phạm bị cáo buộc cưỡng hiếp cô trước đó.

CNN dẫn lời cảnh sát địa phương Gaurav Kumar Tripathi cho biết, người phụ nữ giấu tên đã báo cảnh sát việc cô bị tấn công trên đường tới nhà ga tàu ở Unnao, bang Uttar Pradesh.
Theo nạn nhân, hai người đàn ông, những người bị buộc tội cưỡng hiếp cô hồi tháng 3/2019, cùng với cha và cháu trai của hai nghi phạm này đã tham gia vào vụ tấn công hôm 5/12. Một trong hai nghi phạm trước đó được tại ngoại trong khi người còn lại bỏ trốn.
Chan dong vu thieu song nan nhan hiep dam dang tren duong den toa
Biểu tình phản đối các vụ tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ ở Ấn Độ. Ảnh: Telegraph. 
Vụ tấn công hôm 5/12 xảy ra khi nạn nhân chuẩn bị đến thị trấn Rae Bareli, nơi xảy ra vụ hiếp dâm hồi tháng 3, để tham dự phiên tòa xét xử những tên "yêu râu xanh". Người phụ nữ hiện trong tình trạng nguy kịch khi bị bỏng tới 90% cơ thể, theo thông tin từ bác sĩ Pradeep Tiwari tới từ Bệnh viện Shyama Prasad Mukherjee.
Các cáo buộc chính thức chưa được đưa ra trong vụ tấn công vừa qua nhưng 5 người đàn ông đã bị bắt giữ vì tình nghi cố ý giết người và đe dọa, dựa trên lời khai của nạn nhân.

Mời độc giả xem thêm video: Cơn ác mộng tại ngôi làng là trung tâm của nạn hiếp dâm ở Ấn Độ (Nguồn: VTC1)

Chủ tịch Ủy ban Phụ nữ Delhi, Swati Maliwal, cho rằng lỗ hổng trong hệ thống pháp lý đã giúp những tên tội phạm nguy hiểm được tại ngoại.
"Có nhiều vụ cưỡng hiếp xảy ra và các vụ án này lại được thực hiện bởi chính những kẻ từng bị buộc tội hiếp dâm hoặc những đối tượng đã tham gia vào vụ án hiếp dâm nhưng được tại ngoại", bà Swati nói.
Thiên An