Giữa phong tỏa vì COVID-19, thuê trực thăng đi...mua cơm

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Malaysia đang mở cuộc điều tra sau khi một cư dân ở Kuala Lumpur thuê trực thăng để đi mua cơm, vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

ABC.net.au đưa tin ngày 28/7, cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra cáo buộc vi phạm quy tắc chống dịch COVID-19 sau khi một cư dân ở Kuala Lumpur thuê trực thăng để đi mua cơm
Sự việc xảy ra hôm 23/7 đã được trình báo với cảnh sát sau khi một video được đăng lên Facebook được cho là ghi lại cảnh một chiếc trực thăng hạ cánh xuống sân thể thao ở Ipoh Padang, cách Kuala Lumpur khoảng 200 km về phía bắc, và nhận 36 đơn đặt hàng "nasi kandar" từ một nhà hàng địa phương.
Giua phong toa vi COVID-19, thue truc thang di...mua com
Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra cáo buộc vi phạm quy tắc chống dịch COVID-19, sau khi một cư dân ở Kuala Lumpur  thuê trực thăng để đi mua cơm. Ảnh: 24News.
Hiện, danh tính của khách hàng thuê trực thăng chưa được tiết lộ. 
Trong khi đó, Free Malaysia Today dẫn lời chủ nhân của chiếc trực thăng, Mohamed Raffe Chekku, thanh minh rằng: "Tất cả giấy tờ đều được cấp phép và đó cũng chỉ là khoảnh khắc giao đồ nhanh chóng".
Tuy nhiên, cảnh sát Malaysia cho rằng chiếc trực thăng này được cấp phép bay ra khỏi thủ đô Kuala Lumpur nhưng cho mục đích bảo dưỡng, chứ không phải đi lấy đồ ăn.

Mời độc giả xem thêm video: Cần thêm nghiên cứu về vaccine với các biến chủng mới của SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTV)

Hiện, vụ việc đang được điều tra. Cảnh sát cho biết, kết quả điều tra sẽ được đệ trình lên công tố viên trong thời gian tới.
"Tôi đã ủy quyền luật sư của mình để giải quyết vấn đề và chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ", Mohamed Raffe Chekku nói. 
Thiên An