Người phụ nữ mất tích hai năm...được tìm thấy còn sống giữa biển

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình của Angelica Gaitan không biết cô đã ở đâu trong suốt hai năm kể từ khi họ mất liên lạc với cô.

Cho đến ngày 26/9 vừa qua, hai ngư dân phát hiện một người phụ nữ đang lênh đênh giữa biển với đôi mắt nhắm nghiền và không nói một lời. Cô chính là Angelica Gaitan, 46 tuổi, người đã mất tích suốt hai năm qua.
Ngư dân Rolando cùng một người bạn - được truyền thông địa phương ở Colombia xác định là Gustavo - đã tiếp cận người phụ nữ và đưa cô lên tàu an toàn.
Các ngư dân sau đó cố gắng trò chuyện với Gaitan và đưa nước cho cô nhưng người phụ nữ bắt đầu khóc. Một lúc sau, cô được cho là đã thốt ra những lời đầu tiên sau khi được cứu: "Tôi được sinh ra một lần nữa. Chúa không muốn tôi chết".
Nguoi phu nu mat tich hai nam...duoc tim thay con song giua bien
Angelica Gaitan được tìm thấy còn sống trên biển sau 2 năm mất tích. Ảnh: Mirror. 
Khi Gaitan được đưa vào bờ, những người dân địa phương tốt bụng đã chăm sóc cô trước khi đưa cô đến bệnh viện.
Gaitan được cho là đã mất liên lạc với gia đình hai năm trước và họ không biết cô ở đâu cho đến khi người ta tìm thấy cô trôi dạt ngoài khơi bờ biển thuộc vùng Atlantico của Colombia cuối tuần qua.
Gaitan sau đó nói với đài RCN rằng cô từng phải chịu đựng bạo lực từ người bạn đời trong suốt 20 năm.
"Tôi đã bỏ trốn sau khi người đàn ông đó muốn giết tôi. Anh ta bạo hành và ngược đãi tôi dù tôi đang mang thai. Tôi đã nhiều lần trình báo cảnh sát nhưng anh ta chỉ bị bắt đi một ngày rồi lại trở về và hành hạ tôi", Gaitan kể lại câu chuyện buồn của cô.

Mời độc giả xem thêm video về nghi phạm giết người ở London (Nguồn video: Daily Mail)

"Tôi quyết định bỏ đi sau một trận đòn tàn bạo của anh ta. Vào tháng 9/2018, anh ta định giết tôi. Cảm ơn Chúa, tôi đã trốn thoát được. Tôi từng sống khó khăn ở thành phố Barranquilla trong 6 tháng. Sau đó, tôi được đưa vào một nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư. Tôi bị trầm cảm sau đó. Tôi không muốn tiếp tục sống. Một người phụ nữ cho tôi vé, và tôi đã bắt xe buýt thẳng ra biển. Khi ở trên bờ biển, tôi cảm thấy mình thật đơn độc và quyết định nhảy xuống biển", cô kể lại.
Theo báo cáo, cô Gaitan đã nổi trên biển khoảng 8 giờ và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe yếu và bị hạ thân nhiệt.
Hiện, cảnh sát đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Thiên An