Nguy cơ ngồi tù hai năm vì...chê khu nghỉ dưỡng Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Một công dân Mỹ, đang sống và làm việc tại Thái Lan, đối diện với mức án hai năm tù sau khi viết trên trang Tripadvisor những đánh giá tiêu cực về khu nghỉ dưỡng Sea View của Thái Lan.

Theo Insider, Wesley Barnes, một người Mỹ sống và làm việc tại Thái Lan, đang phải đối diện với mức án hai năm tù sau khi viết trên trang Tripadvisor những đánh giá tiêu cực đối với khu nghỉ dưỡng Sea View thuộc đảo Koh Chang.
Được biết, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Sea View đã đệ đơn kiện Wesley Barnes, cáo buộc Barnes gây ra "thiệt hại cho danh tiếng của khách sạn" sau khi anh này ghé thăm khu nghỉ dưỡng hồi tháng 7/2020.
Nguy co ngoi tu hai nam vi...che khu nghi duong Thai Lan
Một bãi biển ở Koh Chang, Thái Lan. Ảnh: Getty.   
Cụ thể, Barnes đã đánh giá 1 sao cho Sea View Resort vì "Nhân viên không thân thiện và cách quản lý nhà hàng tồi".
"Nhân viên không thân thiện, không ai cười. Họ hành động như thể không muốn ai ở đó. Quản lý nhà hàng là người tệ nhất. Anh ta đến từ Cộng hòa Séc. Anh ta rất thô lỗ và bất lịch sự với khách. Hãy tìm một nơi khác. Còn nhiều nơi có đội ngũ nhân viên tử tế hơn và vui vẻ chào đón bạn", trích nội dung bình luận của Barnes về Sea View Resort trên Tripadvisor.
Trong khi đó, quản lý bộ phận phòng của khu nghỉ dưỡng, Tom Storup, phản hồi cho biết, nhân viên khu nghỉ dưỡng cáo buộc Barnes từ chối trả phí rượu bia mà anh ta mang vào nhà hàng của khu nghỉ dưỡng Thái Lan này, đồng thời "lạm dụng ngôn ngữ" đối với nhân viên.
Cảnh sát Koh Chang Thanapon Taemsara xác nhận rằng chủ khu nghỉ dưỡng đã đệ đơn kiện Barnes.
Sea View Resort cho biết, họ đệ đơn khiếu nại vì Barnes viết những bình luận tiêu cực trên nhiều nền tảng đánh giá.
Được biết, Thái Lan có luật chống phỉ báng nghiêm ngặt. Nếu bị kết tội, người vi phạm có thể lĩnh án 2 năm tù hoặc nộp tiền phạt lên tới 6.300 USD.
Barnes đã bị cảnh sát bắt giữ nhưng sau đó được bảo lãnh tại ngoại.

Mời độc giả xem thêm video: Du lịch Thái Lan sẵn sàng hội nhập ASEAN (Nguồn video: VTV1)

Thiên An