Tái dương tính với COVID-19 sau nhiều tháng khỏi bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở Trung Quốc tái nhiễm COVID-19, sau khi đã hồi phục được 4 tháng.

Theo Global Times ngày 13/8, một bệnh viện ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã làm xét nghiệm cho người đàn ông đến từ tỉnh Cát Lâm hôm 10/8. Kết quả cho thấy, người này tái dương tính với COVID-19 mà không có triệu chứng, chỉ vài tháng sau khi hồi phục.
Trước đó, hồi tháng 4/2020, người đàn ông được xác định là một ca mắc COVID-19 "nhập khẩu". Sau thời gian điều trị tại bệnh viện ở tỉnh Cát Lâm, bệnh nhân này đã hồi phục và được xuất viện.
Tai duong tinh voi COVID-19 sau nhieu thang khoi benh
Một số người ở Trung Quốc tái nhiễm COVID-19 sau vài tháng khỏi bệnh. Ảnh: THX.
Hiện tại, người đàn ông đang được cách ly, điều trị tại một bệnh viện. 23 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này ở Thượng Hải, trong đó có vợ ông, đã được xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính. Họ đang được cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe.
Đây là trường hợp thứ hai tái nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc đại lục trong 7 ngày qua.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Trước đó, ngày 9/8, một phụ nữ 68 tuổi tại thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, tái mắc COVID-19, sau khi đã hồi phục được 6 tháng. Bà đang được cách ly và điều trị. Những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
"Theo các nghiên cứu khoa học, những người tái mắc COVID-19 sau khi phục hồi sẽ không còn khả năng lây nhiễm cho người khác nữa", nhà virus học Yang Zhanqiu nói với Global Times.
Thiên An