Thấy con hay buồn ngủ bố mẹ đưa đi chụp CT và phát hiện sốc

Google News

Sau khi chụp CT, các bác sĩ phát hiện trong não cậu bé có một vật khủng khiếp.

Tờ Daily Mail hôm 4/8 đưa tin, bé trai ở đông Jerusalem, Israel, được bố mẹ đưa tới Trung tâm y tế Hadassah vì lo ngại về biểu hiện hay buồn ngủ của cậu bé.

Khi tới trung tâm y tế, cậu bé khá tỉnh táo. Kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ phát hiện vết máu ở da đầu cậu bé.

Sau khi chụp CT, các bác sĩ bị sốc khi hình ảnh cho thấy có một viên đạn xuyên qua hộp sọ và nằm trong não của bé trai, khiến cậu có cảm giác buồn ngủ.

Ảnh chụp vị trí viên đạn nằm trong đầu cậu bé Israel. Ảnh: Daily Mail

Guy Elor, bác sĩ phẫu thuật thần kinh, chia sẻ với tờ Times of Israel rằng bố mẹ cậu bé không biết con trai bị trúng đạn.

"Mẹ của bệnh nhân nói cậu bé đang chơi cùng với đám bạn và có chuyện gì đó xảy ra, giống như thứ gì đó rơi trúng. Cậu bé có một vết thương nhỏ ở đầu", bác sĩ Elor chia sẻ.

Sau 2 tiếng được đưa vào trung tâm y tế, cậu bé phải trải qua cuộc phẫu thuật gắp bỏ viên đạn. Bác sĩ Elor cho biết cậu bé "vô cùng may mắn" mới có thể sống sót trong vụ việc.

"Nếu viên đạn đi theo hướng khác, nó sẽ gây tổn thương nặng hơn ở não và gây ra tổn hại nghiêm trọng về thần kinh", bác sĩ Elor nói thêm.

Cậu bé đang phục hồi, tỉnh táo và có thể giao tiếp với bác sĩ, người thân.

Bố mẹ cậu bé nghi ngờ con trai bị trúng đạn do người nào đó bắn để mừng lễ Eid al-Adha - lễ hội hiến sinh được xem là quan trọng thứ 2 của người Hồi giáo, sau lễ hội Eid al-Fitr - kết thúc bằng tháng ăn chay Ramadan.

Theo Nguyễn Thái/Dân Việt