11 cách để bạn vẫn có thể giảm cân ngay cả khi ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Ngủ nhiều hơn, ngủ trong căn phòng mát mẻ, phòng ngủ nên có rèm... là những cách giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ. 

Mặc dù không thể giảm cân trong một sớm một chiều nhưng bạn có thể áp dụng nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau để đốt cháy nhiều chất béo hơn, ngay cả trong khi ngủ. Màn hình điện thoại, giờ đi ngủ và những thói quen hàng ngày khác có thể là lý do khiến cơ thể bạn cố chấp duy trì cân nặng. Những phương pháp sau đây có thể khiến bạn giảm cân hiệu quả hơn.
1. Ngủ nhiều hơn
Ngủ là cách nhanh nhất để giảm cân, điều này tưởng chừng như không thể xảy ra nhưng thiếu ngủ thực sự khiến cơ thể sản xuất ít hormone no hơn và nhiều ghrelin hơn, ngược lại sẽ sản sinh hormone thúc đẩy cảm giác đói. Mệt mỏi có nghĩa là đói, vì vậy hãy nghỉ ngơi.
2. Ngủ trong nhiệt độ mát mẻ
Ngủ trong phòng nóng sẽ làm giảm quá trình chuyển hóa chất béo. Khi bạn hạ nhiệt độ xuống sẽ làm tăng khả năng chuyển hóa chất béo và tăng 42% lượng calo đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nó cũng sẽ làm tăng độ nhạy insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chú ý nhỏ, ngủ khỏa thân có thể tăng cường những lợi ích này hơn.
11 cach de ban van co the giam can ngay ca khi ngu
Ảnh minh họa. 
3. Rèm cửa
Nếu ánh sáng có thể chiếu vào từ cửa sổ, bạn cần mua rèm. Sau khi mặt trời lặn, cơ thể chúng ta sản xuất melatonin một cách tự nhiên, nhưng ánh sáng trong nhà và đèn đường sẽ làm chậm quá trình sản sinh melatonin trong cơ thể. Điều này có thể khiến bạn không thể giảm cân.
4. Nhịn ăn gián đoạn vào ban đêm
Sắp xếp quy trình ăn uống nghiêm ngặt có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh, giúp cơ thể sửa chữa các tế bào, nhưng đối với những người đã quen với việc ăn uống suốt ngày, cảm giác rất khó chịu. Khi nhịn ăn, hormone tăng trưởng của con người tăng lên, phần cơ bắp có thể tăng cường. Hãy cố gắng nhịn ăn khoảng 12 tiếng ban đêm thay vì ăn kiêng vào ban ngày.
5. Không dùng điện thoại
Màn hình của điện thoại di động và máy tính xách tay phát ra ánh sáng xanh, giúp hệ thống thần kinh của chúng ta luôn tỉnh táo. Chuyển điện thoại của bạn sang chế độ "ban đêm" hoặc đặt thời hạn cho các thiết bị điện tử. Nếu bạn không làm điều này, nó sẽ làm tăng cảm giác đói và kháng insulin.
6. Uống ít cồn hơn
Những loại cocktail và bia giúp cơ thể bạn chuyển hóa chất cồn thay vì đưa bạn vào giấc ngủ quý giá. Thay vào đó, chất cồn và đường của chúng khiến gan hoạt động, phải giải độc chất cồn và ngăn cơ thể chuyển hóa chất béo thành xeton, từ đó làm gián đoạn quá trình đốt cháy chất béo. Nếu không thể từ chối, hãy uống các đồ uống có cồn vài tiếng trước khi ngủ.
7. Bữa ăn nhỏ
Mọi người đều thích ăn một thứ gì đó trước khi đi ngủ, nhưng ăn tối sẽ khiến cơ thể bạn phải hoạt động thay vì nghỉ ngơi bình thường. Do đó, tránh các bữa ăn lớn, đặc biệt là carbohydrate. Bạn có thể ăn một bữa trưa thịnh soạn nhưng hãy ăn những nguyên liệu thực vật có nhiều chất xơ tự nhiên và ăn tối thật ít, thật đơn giản.
11 cach de ban van co the giam can ngay ca khi ngu-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
8. Ăn snack phô mai trước khi đi ngủ
Nhưng không ăn ngay trước khi đi ngủ mà ăn trước đó vài tiếng. Có thể bạn không tin nhưng ăn snack phô mai thực sự có thể giúp bạn giảm cân vì nó có thể khiến bạn ngủ ngon hơn. Casein trong phô mai làm cho loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và axit amin tryptophan có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
9. Tập thể dục nhẹ nhàng
Tập thể dục sẽ giúp bạn dễ ngủ vào ban đêm và nó cũng giúp bạn giảm cân hơn so với tập thể dục nhịp điệu thuần túy. Tập luyện có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy chất béo trong vòng vài giờ sau đó. Lưu ý chỉ tập đơn giản, không cần phải tập quá sức, hãy nhớ thực hiện vài giờ trước khi đi ngủ.
10. Uống sữa lắc casein làm từ bột protein thuần chay
Mặc dù sữa lắc chứa nhiều đường và được khuyến cáo ít dùng, nhưng một loại sữa lắc casein làm từ bột protein thuần chay có thể thúc đẩy sự trao đổi chất qua đêm. Protein cho phép cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa.
11. Tắm nước nóng vào ban đêm
Nếu bạn là kiểu người dậy sớm, hãy lắng nghe điều này, tắm nước nóng có thể làm giảm căng thẳng. Chúng cũng làm tăng sản xuất oxytocin (hormone "tình yêu" của chúng ta), có tác dụng làm dịu cảm xúc đáng kinh ngạc. Nhiệt tạo ra từ vòi hoa sen sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, nhưng rất nhanh nhiệt độ sẽ giảm xuống sau khi lau khô người, điều này có tác dụng làm thư giãn toàn bộ hệ thống thần kinh, giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

Kiều Dụ (Theo SH)