3 ngày không đại tiện, chàng trai đi khám...sốc vì bị ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Mới 30 tuổi đã bị ung thư ruột kết, chàng trai 30 tuổi suy sụp và vô cùng hối hận vì thói quen ăn uống, sinh hoạt vô độ của mình.

Mới đây, anh Tiểu Lưu, 30 tuổi người Trung Quốc, đã gặp phải hiện tượng dù ăn rất nhiều nhưng phải vài ngày, thậm chí cả tuần anh mới "đi nặng" được. Vài ngày trước, Tiểu Lưu không chỉ đau bụng dữ dội mà còn nôn mửa, không thể đi lại bình thường.
Sau khi thăm khám và hội chẩn, bác sĩ thấy tình trạng của Tiểu Lưu là tắc ruột nên đã có hướng xử lý nhanh chóng. Thế nhưng, ai cũng biết tắc ruột không phải ngẫu nhiên xảy ra mà phải có nguyên nhân, thậm chí là hậu quả của một loạt bệnh, những bệnh này là gì?
Trong lần kiểm tra tiếp theo, những vấn đề nghiêm trọng của Tiểu Lưu được phát hiện. Kiểm tra CT cho thấy, một số hạch bạch huyết trong bụng chàng trai đã to lên. Sau khi kiểm tra thêm, cuối cùng bác sĩ chẩn đoán Tiểu Lưu bị ung thư ruột kết và di căn hạch. Nhận được kết quả, Tiểu Lưu suy sụp, anh không ngờ chỉ mới 30 tuổi đã mắc ung thư.
3 ngay khong dai tien, chang trai di kham...soc vi bi ung thu
Ảnh minh hoạ. 
Qua trường hợp của Tiểu Lưu, các bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, ung thư ruột kết không chỉ nhắm vào người già. Trước đây, hễ nhắc đến ung thư là chúng ta nghĩ ngay đến những người trung niên, người già tóc bạc nhưng không phải lúc nào cũng vậy.
Cùng với việc chất lượng cuộc sống của con người liên tục được nâng cao, môi trường chúng ta đang sống cũng thay đổi theo, ngày càng có nhiều người trẻ tuổi trở thành nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao. Đây là một xu hướng không thể chối cãi, không hiếm người trẻ tuổi mắc bệnh ung thư.
Thực tế, có rất nhiều yếu tố gây ra bệnh ung thư, không chỉ tuổi tác mà các khía cạnh khác cũng rất đáng để chúng ta quan tâm, ví dụ như chế độ ăn uống, vận động, hút thuốc, thức khuya quá nhiều.
Trong số các khía cạnh này, chế độ ăn uống rất quan trọng, khuyên bạn nên chú ý đến 3 loại thực phẩm, có thể sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phòng tránh ung thư ruột kết.
1. Rau
Có thể bạn không thích rau nhưng điều này là sai lầm. Rau thực sự rất quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung 100 gam rau mỗi ngày có thể bảo vệ đại trực tràng và giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Vì vậy, đừng luôn nghĩ đến việc ăn thịt, hãy ăn rau khi cần thiết.
2. Ion magie
Theo nghiên cứu và phân tích có liên quan, nếu lượng ion magiê hấp thụ vượt quá 255 gam, nó sẽ làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng từ 13% đến 22%. Chúng ta phải biết rằng, mỗi lần giảm 1% thực sự đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và việc giảm 20% tỷ lệ mắc bệnh đã là rất hiệu quả.
Vậy thực phẩm nào trong cuộc sống của chúng ta chứa nhiều ion magie? Ngoài các loại rau, một số loại trái cây và ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa rất nhiều ion magiê. Ví dụ, chuối , cam và hạt kê đều là những thực phẩm chứa nhiều magiê.
3. Sữa
Đã bao lâu rồi bạn không uống sữa? Trên thực tế, sữa cũng có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu uống thường xuyên các sản phẩm từ sữa, nguy cơ ung thư đại trực tràng có thể giảm từ 13% đến 19%. Tất nhiên, ngoài sữa, nhiều sản phẩm từ sữa có sẵn cho chúng ta như sữa chua hoặc pho mát cũng rất tốt cho sức khỏe.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1.

Kiều Dụ (Theo SH)