3 nguyên nhân chính khiến gia đình ''không thể khá lên được''

Google News

Gia đình tài phú và giàu có, không thể sánh với gia phong tốt đẹp. Một gia phong tốt, có thể khiến gia đình hưng thịnh, phát tài và trường tồn mãi mãi.

Quá nuông chiều, yêu thương con cái
Trong gia đình cha mẹ uy nghiêm mà có trí huệ, con cháu sẽ kính sợ, hiếu thuận. Cha mẹ ở trước mặt những đứa con của mình thì điều thực sự cần thiết không phải là sự nuông chiều, mà là sự uy nghiêm, trí huệ. Có như thế con cái mới hiếu kính, tôn trọng và hiếu thảo với cha mẹ được.
Giữa cha mẹ, con cái lúc nào có mối quan hệ tốt, hòa thuận thì đứa trẻ sẽ lớn lên khỏe mạnh và bền lâu.
Cổ nhân có câu: Mù quáng nuông chiều con trẻ từ nhỏ chẳng khác nào đang tự hại chúng. Con cái chính là tương lai của gia đình, kế thừa ước vọng, mong mỏi của cha mẹ, là hậu thế truyền thừa những tinh túy gia tộc. Việc chiều chuộng, nuông chiều con cái mù quáng sẽ khiến chúng sinh ra thói hư tật xấu.
Không tin vào việc hành Thiện tích đức
3 nguyen nhan chinh khien gia dinh ''khong the kha len duoc''
 
Nhân quả báo ứng vĩnh viễn là quy luật bất biến ở trong cuộc sống này. Làm quá nhiều việc xấu ắt sẽ có báo ứng, con người sẽ phải hứng nhiều hậu quả hết sức nghiêm trọng.
Thế cho nên, con người không thể sống không có nhân quả, chỉ có làm việc thiện, việc tốt thì mới có thể đón nhận phúc lộc.
Một gia đình gia giáo nghiêm khắc, nhấn mạnh việc con cháu chăm chỉ, cần kiệm, chịu khó thì chính là là biểu hiện của gia đình bại hoại. Nên bí quyết để gia đình này thịnh vượng lâu dài, chính là: Tốt bụng và nhân từ, hành Thiện tích Đức.
So đo tính toán, chi bằng tích đức hành thiện. Gia đình hành thiện thì dư giả phúc khí có thể lưu lại phúc phận cho con cháu đời sau.
Oán hận, cãi vã
Gia môn hòa thuận, tuy cơm không lành nhưng vẫn có thừa niềm vui. Gia đình hòa thuận, dù cho có nghèo đến mấy, nếu chăm chỉ cũng sẽ phát tài.
Oán hận và tranh cãi nó như một liều thuốc vậy, nó sẽ xen kẽ vào mọi ngóc ngách trong cuộc sống. Một gia đình, nếu có cãi vã, tranh luận quá nhiều thì tai họa cũng không còn xa. Tích tiền cho con cháu, con cháu chưa chắc đã giữ được. Tích sách cho con cháu, con cháu chưa chắc đã đọc được. Chi bằng tích đức cho con cháu, chúng sẽ được hưởng phúc lâu dài.
Theo: Khoevadep