3 thói quen khi ăn trưa khiến bạn bị vỗ béo

Google News

Nếu thường xuyên ăn trưa theo cách dưới đây thì sẽ khó có thể giảm cân.

Vì sao nên chọn một bữa ăn trưa thông minh, tốt cho sức khỏe?

Bạn nên chọn ăn trưa một cách lành mạnh.

Chúng ta đều biết rằng duy trì việc ăn ba bữa một ngày là rất quan trọng, đặc biệt là bữa trưa, bữa ăn quan trọng nhất và cần phải ăn đúng nhất trong ngày. Bữa trưa còn quan trọng hơn khi bạn muốn ăn uống đủ chất nhưng lại có thể giữ cân nặng ổn định hoặc giảm cân hợp lý.

Đối với những người muốn giảm cân hoặc tránh tăng cân thì một bữa ăn trưa nhiều chất béo, nhiều calo sẽ khiến bạn không thể thực hiện được mục đích của mình. Do đó, hãy chọn một bữa trưa đúng cách và khoa học nhất có thể.

Bữa ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhanh thường chứa nhiều chất béo không bão hòa, chế biến bằng cách chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ. Chất béo không bão hòa là nguyên nhân làm tăng lượng cholesterol xấu và giảm lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn gây viêm, khiến cơ thể tăng cân và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao. Bạn nên tránh gọi cơm rang, gà rán hay các món chiên nhiều dầu mỡ vào bữa trưa.

Bữa ăn nhiều tinh bột

Bữa trưa với các món chứa quá nhiều tinh bột như bánh gạo, cơm, cháo... thiếu chất xơ và đạm dễ gây ra biến động lớn về lượng đường trong máu, khiến bạn dễ tăng cân. Vào bữa trưa, bạn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ tinh bột, chất đạm, chất béo và chất xơ để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

Bữa ăn quá đơn điệu

Một số người ăn kiêng cắt giảm khẩu phần ăn trưa triệt để bằng cách chỉ ăn một quả táo hoặc một quả dưa chuột hay một phần salad nhỏ. Bữa trưa như vậy dễ khiến cơ thể bị mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, gây khó giảm cân. Chưa kể, ăn trưa quá ít sẽ khiến bạn thấy đói vào buổi chiều và thèm ăn vặt.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng