4 dấu hiệu chưa đủ tiêu chuẩn lấy chồng, thà muộn còn hơn chọn sai

Google News

Nếu thấy những dấu hiệu này, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định kết hôn.

Rất nhiều cô gái ở ngưỡng 20 tuổi bắt đầu lo lắng khi thấy bạn bè có người yêu, còn mình vẫn chẳng có mảnh tình nào. Thỉnh thoảng đi ăn cưới lại phải nghe những câu hỏi như: "Đã có mối nào chưa?", "Thế bao giờ lấy chồng?". 

Đến 25 tuổi, phụ nữ bắt đầu tự hỏi chính mình. Cứ thế, hỏi mãi cho đến khi cưới được chồng mới thở phào nhẹ nhõm. Còn cỡ 29, 30 tuổi vẫn chưa kết hôn thì bắt đầu muộn phiền về sự độc thân.

Trong cái nhìn của người đời, phụ nữ nhất định phải có một tấm chồng mới được coi là bình thường. Thế nhưng lấy chồng dễ dàng như vậy ư?  

4 dấu hiệu dưới đây cảnh báo hôn nhân sẽ không hạnh phúc nếu đến với nhau.

4 dau hieu chua du tieu chuan lay chong, tha muon con hon chon sai

1. Lấy chồng theo sự sắp đặt của cha mẹ

Từ xa xưa, việc gả chồng cho con được xem như một cơ hội để cha mẹ "liên minh" với những gia đình có thế lực về chính trị hay kinh tế. Tất nhiên thời buổi ngày nay không phải không có những bậc cha mẹ vẫn lựa chọn thông gia có lợi cho mình.

Thế nhưng chắc gì chàng trai mà cha mẹ lựa chọn cho bạn là người mà bạn cần. Bạn sẽ phải sống suốt đời với một người chồng mà mình không yêu, dù anh ta "hoàn hảo" trong con mắt mọi người.

Và chắc gì anh ta thực lòng yêu bạn hay chỉ vì đến tuổi thì lấy? Nên nhớ, khi tình yêu không có trong hôn nhân, nó sẽ đến ngoài hôn nhân.

2. Kết hôn do áp lực của bạn bè

Bạn bè thân thiết lấy chồng hết cả rồi. Con chúng nó kháu khỉnh, chồng chúng nó thành đạt, cuộc sống hôn nhân của chúng nó cứ phải gọi là thăng hạng. 

Rồi mỗi lần gặp nhau, chúng nó còn giục: "Sao không lấy chồng đi?". Tất cả những điều đó tạo ra áp lực tâm lý với bạn.

Nhiều người điên cuồng tìm kiếm đàn ông để tán tỉnh, hẹn hò dù đó chưa phải người mà bạn cần. Vội vã kết hôn rồi lại ly hôn thành ra càng vội lại càng chậm, chưa kể còn dang dở cuộc đời.

4 dau hieu chua du tieu chuan lay chong, tha muon con hon chon sai-Hinh-2

3. Kết hôn cho xong 

Tình yêu của bạn đang rơi vào giai đoạn "quá độ" và bạn hy vọng kết hôn sẽ cứu vớt nó. Rồi đứng trước áp lực của mọi người nên bạn nghĩ "kết hôn cho xong chuyện"... Vậy thì bạn đang sai lầm.

Khi yêu đã chán nhau, kết hôn xong sẽ khó mà yên ấm bên nhau. Kết hôn là bước sang một trang mới của cuộc sống với biết bao vấn đề về tài chính, đàng nội đàng ngoại... đòi hỏi phải có sự nỗ lực của cả hai chứ không phải thế là hết chuyện.

Không nên cưới chỉ vì bạn hy vọng sẽ chấm dứt được tình trạng "gái ế" mà cả nhà đang sốt sình sịch về mình.

4. Vẫn còn thương nhớ tình cũ

Bạn vẫn nhớ đến người cũ và nghĩ đến những gì khiến tình yêu của bạn tan vỡ? Làm bạn với người cũ khác với việc thường xuyên lén theo dõi người cũ trong vô vọng và nghĩ rằng sẽ tốt biết mấy nếu cả hai còn ở bên nhau. 

Tưởng tượng về người cũ và khao khát sự có mặt của họ trong cuộc đời mình chứng tỏ rằng bạn chưa thể sẵn sàng kết hôn với một ai khác. Trong trường hợp này, nếu kết hôn với một người khác tức là bạn đang tự làm khổ mình, khổ người.

Theo Ying Ying/Vietnamnet