4 loại rau đại bổ: Quý như nhân sâm, bán đầy chợ ai cũng mua được

Google News

Các loại rau này đều bị nhầm tưởng chỉ là cỏ dại rẻ tiền ngờ đâu lại đại bổ, giúp kéo dài tuổi thọ.

1. Rau dền

4 loai rau dai bo: Quy nhu nhan sam, ban day cho ai cung mua duoc

Rau dền được ví là loại "rau trường thọ", "bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc". Đây là loại rau có hàm lượng chất sắt cao nhất trong các loại rau tươi. 

Hàm lượng sắt lớn trong rau dền giúp gia tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu. Chính vì thế đây là thực phẩm rất có lợi cho bệnh nhân thiếu máu.

Nếu ăn rau dền thường xuyên còn giúp ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2. Rau dền phù hợp sử dụng mùa hè giúp giải nhiệt, giải độc cực tốt.

2. Giá đỗ

4 loai rau dai bo: Quy nhu nhan sam, ban day cho ai cung mua duoc-Hinh-2

Giá đỗ bàn đầy ngoài chợ với giá cực rẻ, ai cũng có mua về sử dụng. Loại thực phẩm này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ khát, tiêu thực.

Ăn nhiều giá đỗ giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Giá đỗ còn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ mạch máu, giúp máu lưu thông trơn tru hơn.

Ngoài ra, giá đỗ còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể ăn sống, làm nộm, muối chua, nhúng lẩu, nấu canh đều rất ngon.

3. Lá hẹ

4 loai rau dai bo: Quy nhu nhan sam, ban day cho ai cung mua duoc-Hinh-3

Lá hé được mệnh danh là rau của thận, giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy tiêu hóa. Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ thô, có tác dụng trị táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Đồng thời, lá hẹ cũng có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc. Mọi người có chế biến lá hẹ bằng cách nấu canh với tôm hay thịt hoặc xào trứng…

4. Nấm hương

4 loai rau dai bo: Quy nhu nhan sam, ban day cho ai cung mua duoc-Hinh-4

Nấm hương dùng để nấu canh và chế biến các món xào. Nó được ví như "Vua của các loại nấm" bởi ăn được, bồi bổ được, có thể dùng làm thuốc, toàn thân đều quý giá.

Theo dân gian, nấm hương thường được sử dụng để chữa trúng gió, đau đầu, chóng mặt và bệnh dạ dày. Còn các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nấm hương tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm các khối u và ngăn ngừa ung thư.

Theo Ying Ying/Vietnamnet