5 cách đơn giản chị em làm ngay để có đôi tay ngọc ngà

Google News

Muốn có đôi tay mềm mại, mịn màng, tươi trẻ bạn còn chần chừ gì mà không làm theo những gợi ý dưới đây.

1. Bôi kem chống nắng lên tay
5 cach don gian chi em lam ngay de co doi tay ngoc nga
 
Chúng ta thường thoa kem chống nắng lên mặt hàng ngày nhưng lại quên đôi tay. Mọi bộ phận trên cơ thể từ da đầu đến da chân đều dễ bị lão hóa sớm do tác hại của tia UV.
Ngoài da mặt, tay cũng là nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời. Để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm trên bàn tay như khô tay, có nhiều nếp nhăn và các đốm đồi mồi trên tay, bạn hãy thoa kem chống nắng cho tay, đặc biệt là mu bàn tay.
2. Đeo găng tay khi rửa bát 
Khi rửa bát hay giặt quần áo hoặc lau nhà, chị em cần đeo găng tay để bảo vệ da tay. Nước nóng, nước rửa bát và chất tẩy rửa sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Mặc dù làm những công việc này chỉ mất vài giây hoặc vài phút mỗi ngày và ít tạo ra sự khác biệt đáng kể nhưng theo thời gian nó có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da, khiến bàn tay gân guốc, dễ bị nhăn.
3. Tẩy da chết bàn tay
Bàn tay được tẩy tế bào chết thướng xuyên không chỉ giúp các chất dưỡng ẩm hấp thụ vào da tốt hơn mà còn mang lại cho bạn đôi tay mịn màng và tươi trẻ.
4. Dưỡng ẩm bàn tay
Ngày nay, việc sử dụng nước rửa tay có cồn và rửa tay thường xuyên đã trở thành một thông lệ. Nhưng hành động này sẽ khiến da tay bị mất nước và kích ứng. Thoa kem dưỡng da tay mỗi ngày sẽ giúp da tay đàn hồi hơn.
5. Chăm sóc da tay và móng tay
 Ngay cả khi làn da được chăm sóc tốt thì móng tay giòn và da tay sần sùi vẫn khiến bàn tay trông “già nua”. Sơn móng gel có thể khiến móng bị mỏng, bong tróc và nứt nẻ.
Theo Ngọc Huyền/ Em đẹp