5 cách tự nhiên trị vết côn trùng cắn

Google News

Những phương pháp tự nhiên có thể giúp bạn trị vết côn trùng cắn vô cùng hiệu quả.

Chanh

Ảnh minh họa.

Chanh có thuộc tính gây tê và chống viêm giúp điều trị các bệnh về da bao gồm cả vết côn trùng cắn. Những phương pháp mà bạn có thể dùng chanh để điều trị côn trùng cắn cho trẻ em và trẻ sơ sinh:

Phương pháp 1: Chuẩn bị quả chanh và cắt nó thành hai phần. Thoa đều trên da để giảm ngứa. Bạn cũng có thể chà cả vỏ chanh lên da.

Tỏi là thực phẩm giúp trị vết côn trùng cắn hiệu quả nhất. Bạn có thể dùng tỏi để làm dịu ngứa và giảm sưng ngay lập tức. Cách làm như sau: Thái lát nhỏ các tép tỏi. Đắp lên vùng da bị ảnh hưởng trong vài phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Đá

Một viên đá lạnh có thể khiến tê dây thần kinh giúp giảm ngứa và sưng tấy. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời

Nha đam (Lô hội)

Ta chỉ cần cắt vắt lấy gel của cây nha đam rồi bôi lên vết cắn của tôi. Áp dụng nó vài lần một ngày và vết đốt sẽ nhanh chóng biến mất. Nha đam giúp mát da khiến bớt ngứa và sưng. Nên sử dụng gel lấy trực tiếp từ cây chứ không nên dùng gel nha đam bán trong cửa hàng. Một điều đáng lưu ý là nếu da bạn là một làn da nhạy cảm thì không nên dùng nha đam vì nó có thể gây dị ứng hay tác dụng phụ.

Tía tô

Đó là một loại cây phổ biến, dễ trồng và rất thơm khi giã ra. Tía tô còn giúp chống côn trùng. Ta chỉ cần lấy lá tía tô và chà xát trực tiếp trên da. Và thế là chả côn trùng nào giám bén mảng lại gần bạn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng