5 năm không cắt tóc để thành "công chúa tóc mây" phiên bản đời thực

Google News

'Rapunzel đời thực' với mái tóc dài 1,2 mét khiến ai nhìn cũng kinh ngạc.

5 nam khong cat toc de thanh

Jasmine Larsen, đến từ Bristol, có mái tóc tuyệt đẹp dài hơn 4ft. Cô gái đã không cắt tóc trong gần 5 năm và thành quả giờ đây thật đáng kinh ngạc.

Người phụ nữ được ca ngợi là 'Rapunzel ngoài đời thực' vì tóc siêu dài chưa một lần cắt tóc từ cuối năm 2017. Cô nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm của mọi người xung quanh.

Jasmine chia sẻ rằng: "Bất cứ khi nào tôi ra ngoài, mọi người luôn nói với tôi rằng tôi giống Rapunzel. Họ không thể tin rằng mái tóc của tôi dài đến gần đầu gối, thậm chí bị sốc về độ dày và khỏe của tóc. Tôi nghĩ rằng màu tóc tự nhiên của mình làm cho tóc nổi bật hơn, đặc biệt là khi đứng dưới nắng, trông giống như một màu đỏ rực. Tôi cũng không ngại khi dừng lại và trò chuyện với họ về mái tóc, chia sẻ những mẹo hay nhất để chăm sóc mái tóc".

Bí quyết để có mái tóc dài bóng mượt, khỏe mạnh của người phụ nữ này chính là luôn tuôn theo chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen chăm sóc tóc và uống nhiều nước. Cô cũng chỉ gội đầu một hoặc hai lần một tuần, hiếm khi sử dụng máy sấy tóc và thoa dầu hàng ngày để giữ cho tóc luôn vào nếp.

5 nam khong cat toc de thanh
5 nam khong cat toc de thanh
Jasmine nói:"Chế độ ăn uống của tôi bao gồm rất nhiều trái cây và rau. Tôi đặc biệt nghĩ rằng trứng rất tốt cho việc mọc tóc của vì trứng thực sự giàu protein. Khoai lang và các loại rau xanh như rau cải bó xôi cũng đặc biệt tốt".
Cô gái trẻ chưa bao giờ nhuộm tóc, điều này thực sự hữu ích khi nuôi tóc dài vì mài tóc sẽ không bị hư hại. Mỗi lần nhuộm màu hoặc tẩy màu là một việc cực kỳ nguy hiểm cho tóc. Jasmine thường tết tóc hoặc búi tóc, có bôi bằng dầu mỗi ngày để bảo vệ những lọn tóc màu đỏ tuyệt đẹp của mình và tránh gãy rụng.
"Tôi cũng bảo vệ mái tóc của mình khi ngủ. Tôi có một chiếc áo gối bằng lụa bóng và tôi cũng đội một chiếc mũ lụa khi đi ngủ vì tóc tôi quá dài đổ ra giường", cô nói.
Jasmine hiếm khi dùng nhiệt lên tóc và chỉ sử dụng thiết bị tạo kiểu cho những dịp đặc biệt. Cô ấy tin rằng đó cũng là một phần cơ bản trong hành trình mọc tóc của mình.
Jasmine cho biết: "Tôi chỉ gội đầu một hoặc hai lần một tuần và hầu hết thời gian để tóc khô tự nhiên, trừ khi phải ra ngoài tham dự một sự kiện đặc biệt. Mất cả ngày để tóc tôi khô hoàn toàn. Tôi chỉ duỗi tóc khoảng một tháng một lần nếu tôi đi đâu đó. Bằng cách hạn chế sử dụng nhiệt hơn trên tóc sẽ ngăn chặn bất kỳ tổn thương nào có thể xuất hiện".
Một trong những điều Jasmine thích nhất về mái tóc dài của mình là cô ấy có thể thỏa sức sáng tạo với các kiểu tóc. "Tôi nghĩ rằng mái tóc dài khác biệt khiến tôi nổi bật giữa đám đông và trông thật tuyệt vời. Tôi thực sự hài lòng với mái tóc", cô nói.
Theo Hoàng Dung/ Infonet