6 loại thực phẩm tế bào K rất sợ, nên ăn thường xuyên

Google News

Chỉ cần ăn một ít những loại thực phẩm này mỗi ngày có thể làm tế bào ung thư “khiếp sợ”.

Bắp cải

Trong bắp cải có chứa sulforaphane có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u trong cơ thể. Mỗi ngày ăn một ít bắp cải có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt một cách hiệu quả, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư.

Trong nửa chén bắp cải nấu chín có chứa 81,5mg vitamin K. Theo nghiên cứu, sử dụng bắp cải giúp giảm nguy cơ tiểu đường, béo phì, bệnh tim và tử vong nói chung. Bên cạnh đó, ăn bắp cải cũng giúp làn da khỏe mạnh hơn, tăng cườn năng lượng và hỗ trợ giảm cân.

Lúa mì

Trong cây lúa mì có chứa nhiều enzym có thể ức chế sự phát triển và làm giảm hoạt động của tế bào ung thư trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, cây lúa mì giàu vitamin và chất diệp lục, có thể làm giảm lượng đường huyết và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiểu đường, giúp ích nhiều cho sức khỏe của chúng ta.

Măng tây

Trong măng tây có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là selen. Chính vì vậy, măng tây được các chuyên gia chống ung thư khuyến khích sử dụng. Ăn măng tây thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Từ đó giúp phòng chống ung thư rất tốt.

6 loai thuc pham te bao K rat so, nen an thuong xuyen

Khoai môn

Khoai môn có giá trị dinh dưỡng cao. Chất đạm nhầy trong khoai môn có thể làm cho cơ thể con người sản sinh ra immunoglobulin có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của con người, giúp chống lại sự xâm nhập của tế bào ung thư.

Trong trường hợp mắc bệnh ung thư, ăn khoai môn trong thời gian hóa trị có tác dụng bổ trợ rất tốt.

Các loại thảo mộc tươi và gia vị

Trong củ nghệ có chứa hoạt chất curcumin, là một trong những thành phần mạnh nhất trong chế độ ăn chống ung thư, giúp giảm kích thước khối u đại tràng và ung thư vú. Kết hợp nghệ với hạt tiêu đen sẽ giúp tăng cường khả năng chống viêm.

Một số loại thảo mộc khác cũng hoạt động như chất kích thích hệ thống miễn dịch bao gồm gừng, tỏi sống, húng tây, ớt cayenne, rau oregano, húng quế và rau mùi tây.

Cá tự nhiên

Tiêu thụ nhiều cá hơn cũng giúp cho chức năng miễn dịch tốt hơn. Theo nghiên cứu khảo sát tác dụng chống ung thư của chế độ ăn Địa Trung Hải cho thấy những người ăn ít cá và thường xuyên ăn thịt đỏ thì tính nhạy cảm của khối u tăng cao hơn.

Các loại cá tự nhiên như cá hồi, cá thu, cá mòi là các thực phẩm có lượng omega-3 cao có tương quan với sức khỏe của hệ thống não, nội tiết tố và hệ thần kinh tốt hơn.

Bên cạnh đó, axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm nên có tác dụng trong phòng ngừa ung thư và giảm các triệu chứng viêm do độc tính của phương pháp điều trị hóa trị.

Theo Trần Thu Thủy/Phunutoday