6 việc nên làm vào ban đêm tốt gấp 10 lần làm vào ban ngày

Google News

Có nhiều việc chúng ta vẫn tin rằng làm vào buổi sáng thì tốt hơn nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng một số việc thực hiện vào buổi tối có lợi hơn.

Ăn thịt hoặc phô mai:

Ăn quá nhiều rau vào buổi tối dễ gây ra cảm giác đói nhanh chóng gây khó ngủ và làm chúng ta phải bù đắp bằng một bữa ăn lớn hơn vào sáng hôm sau. Thế nên thay vì chọn cách chỉ ăn rau, chị em có thể ăn thịt hay phô mai tươi vẫn tốt vì chúng có chứa axit amin giúp chúng ta có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Đi bộ:

Đi bộ giúp giảm mỡ rất tốt nhưng so với hiệu quả mang lại vào mỗi sáng thì đi bộ trước khi đi ngủ được chứng minh tốt cho sức khỏe và giúp nhiều chị em đối phó chứng mất ngủ hiệu quả hơn.

Yoga và thiền định: 

Yoga tốt cho việc giải tỏa căng thẳng và giải phóng mỡ thừa hiệu quả, tuy nhiên so với việc luyện tập yoga buổi sáng thì yoga vào ban tối giúp ta sắp xếp lại suy nghĩ và cảm xúc hiệu quả, giải tỏa căng thẳng để đón ngày mới vui tươi hơn. Trong đó thiền là một trong những bài yoga được chỉ định nhiều nhất nên thực hiện đều đặn trước khi ngủ tầm 10 phút là được.

Đọc thứ bạn muốn ghi nhớ

Các nhà khoa học từ Đại học Sussex chứng minh rằng đọc là cách tốt nhất để thư giãn vì việc chìm đắm vào một thế giới khác giúp gạt bỏ stress từ các vấn đề thường ngày hơn cả trà lẫn âm nhạc. Bạn chỉ cần dành 6 phút đọc sách để giảm lo âu và giãn cơ.

6 viec nen lam vao ban dem tot gap 10 lan lam vao ban ngay

Bộ não của bạn nhớ mọi thứ tốt hơn vào ban đêm. Thực tế này thực sự giúp sinh viên học vào ban đêm để vượt qua kỳ thi. Không dùng smartphone hoặc laptop để tránh vấn đề gây ra bởi ánh sáng màn hình: sử dụng sách.

Mở cửa cho không khí vào phòng

Cơ thể con người có chứa chất béo trắng - xuất hiện ở nơi mà chúng ta không muốn nó xuất hiện nhiều nhất. Loại nữa là chất béo nâu. Nó có liên quan đến sự chịu nhiệt của cơ thể và hoạt động như một nguồn năng lượng. Các xét nghiệm khác nhau chứng minh rằng chất béo trắng có thể chuyển thành màu nâu do tác động của nhiệt độ lạnh giúp cải thiện sự trao đổi chất.

Chúng ta có thể mở một cửa sổ trong phòng ngủ vào ban đêm để làm mát không khí. Nhiều thử nghiệm cho thấy nếu mở cửa sổ phòng ngủ vào ban đêm sẽ giúp hạ nhiệt không khí khiến chất béo nâu làm việc hiệu quả, tiêu thụ thêm năng lượng, ngay cả lúc bạn ngủ.

Tắm nước ấm:

Tắm nước ấm vào buổi sáng không phải lựa chọn tốt nhất, thay vào đó tắm nước ấm vào buổi tối được chứng minh là giải pháp tuyệt vời mang lại giấc ngủ sâu và ngon hơn. Làm dịu căng thẳng, sạch lỗ chân lông, thư giãn xương cốt sau một ngày dài làm việc.

Theo Mộc/ Khoevadep