7 bước skincare quan trọng mà chị em U30, U40 cần đặc biệt lưu ý

Google News

Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể khiến da bị bí bách, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

Ngoài chọn cho mình sản phẩm chất lượng, phù hợp với loại da, vấn đề mà nhiều cô nàng còn hay gặp phải đó là cách layer các sản phẩm trên da. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thoáng, dẫn xuất tốt như dạng Serum/Ampoule/Lotion/Gel. 

Bước chăm sóc da đúng sẽ là tẩy trang (ưu tiên dạng nước làm sạch sâu) => sữa rửa mặt => tẩy da chết hóa học để làm sạch sâu có chứa BHA/AHA (1-3 lần/tuần) => Ampoule => Serum => Lotion => Kem dưỡng.

7 buoc skincare quan trong ma chi em U30, U40 can dac biet luu y

Nhưng sản phẩm cấp nước có thể giúp da có khả năng ngậm nước gấp 1000 lần trọng lượng phân tử, giữ ẩm cho da. Các sản phẩm chứa nhóm B như B5, B3 giúp cấp nước lại vừa phục hồi cho những da dầu da mụn và lỗ chân lông to, hữa lành các tổn thương do tia tử ngoại, vết thương do mụn.

7 buoc skincare quan trong ma chi em U30, U40 can dac biet luu y-Hinh-2

Không chỉ vậy, làn da tuổi 30 cũng cần bổ sung các sản phẩm dưỡng da có chứa những hoạt chất sau:

- Niacinamide: Có tác dụng giúp cải thiện sắc tố da, giúp mờ thâm đỏ, sẹo thâm sau mụn , làm sáng và đồng đều màu da, se nhỏ lỗ chân lông, giúp giảm viêm, điều tiết lượng dầu thừa, tăng sự giữ ẩm của da.

- Vitamin C: là một chất rất an toàn và mang đến hiệu quả dưỡng trắng tốt. Nó có tác dụng rõ rệt trong việc làm đều màu da, mờ vết thâm, kết hợp cùng kem chống nắng tăng khả năng chống nắng lên gấp 2 lần.

- Arbutin là chất được chiết xuất từ lá và quả cây Bearberry. Arbutin là chất làm trắng và có tác dụng chống sự hình thành của các sắc tố melanin trên da.

- Axit kojic: là một loại bột tinh thể màu trắng có nguồn gốc từ một loại nấm ở châu Á, giảm sự đổi màu da.

- Tranexamic acid là hoạt chất làm trắng an toàn loại bỏ nám. Quan trọng nhất là đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng nếu như muốn các bước dưỡng da là vô nghĩa.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep