7 món ăn rẻ bèo chứa collagen vượt trội, đẩy lùi tốc độ lão hóa

Google News

Collagen được biết đến như một hoạt chất có tác dụng đẩy lùi lão hóa, đặc biệt tốt với cơ thể phụ nữ. Vậy nên chị em hãy bổ sung ngay 7 món ăn chứa lượng collagen vượt trội dưới đây để trẻ mãi không già nhé!

Collagen có chức năng gì đối với cơ thể con người? 

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa

Collagen có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng. Các bộ khác như mạch máu, giác mạc và răng cũng có collagen.

Bạn có thể hình dung collagen giống như một loại keo dán, giữ cho tất cả các mô tế bào dính chặt vào nhau. Trong tiếng Hy Lạp, collagen được gọi là kólla, nghĩa là keo dán.

Khi tuổi tác càng cao thì lượng collagen được sản xuất càng ít và chất lượng cũng giảm đi. Trong đó, những dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết là làn da kém săn chắc và nhăn nheo hơn, sụn cũng bị yếu đi theo thời gian.

7 thực phẩm giúp bổ sung collagen tự nhiên vượt trội 1. Trứng gà

Trứng gà chứa những chất dinh dưỡng thức đẩy sản sinh collagen như vitamin B, E, axit amin và lưu huỳnh. Lòng trắng trứng có số lượng lớn protein, một trong những axit amin cần thiết cho sản xuất collagen. Ăn trứng gà là cách dễ nhất để bổ sung collagen.

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa-Hinh-2

Để giữ gìn cả sức khỏe lẫn vóc dáng, làn da thì chị em nên ăn mỗi ngày 1 quả trứng gà. Chị em có thể ăn trứng luộc, trừng chần, trứng ốp la.

2. Sữa đậu nành

Đậu nành được đánh giá là nguồn thực phẩm giàu collagen bậc nhất, đặc biệt rất tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ. Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng trong góp phần vào quá trình sản sinh ra Collagen và chống lão hóa da hiệu quả. 

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa-Hinh-3

Đậu nành rất tốt cho phụ nữ và có thể coi là giải pháp hiệu quả để điều trị các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh bởi đậu nành là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu Isoflavones, chất đạm, chất béo chưa bão hòa, các vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức hợp và chất xơ. Bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành mỗi ngày để cơ thể sản xuất Collagen, sẽ giúp bạn chống lão hóa da hiệu quả và có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Tuy nhiên có 1 số lưu ý rằng, những chị em nào có u xơ trong người đặc biệt là u vú thì nên cực kỳ hạn chế sử dụng những chế phẩm từ đậu nành, bởi chúng bổ sung nội tiết tố hoặc kích hoạt cơ thể tạo ra nhiều estrogen hơn, khiến u to lên.

3. Tỏi

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa-Hinh-4

Chắc hẳn rất nhiều chị em bất ngờ rằng tỏi cung cấp collagen sao? Đúng vậy, tỏi không chỉ là 1 loại gia vị được dùng phổ biến nhất thế giới mà nó còn là vị thuốc bổ trong Đông y và là loại thực phẩm chứa rất nhiều collagen mà chúng ta cần bổ sung mỗi ngày.

Trong tỏi có chứa sulfur, axit alpha-lipoic và taurine - những chất giúp tăng khả năng sản xuất lượng lớn collagen vô cùng hiệu quả. Vì thế đừng quên bổ sung loại thực phẩm giàu collagen tốt cho da giá rẻ này hàng ngày nhé.

4. Cà chua

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa-Hinh-5

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Loại chất này còn kích thích tổng hợp collagen. Vậy nên hàng ngày chị em đừng quên những món từ cà chua như salad cà chua, nước ép cà chua, hay các món rau xanh xào cùng cà chua nhé!

5. Chân giò, da lợn, xương ống lợn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các món ăn có chân giò, da lợn hay các loại nước súp hầm từ xương ống là nguồn cung cấp collagen dồi dào bậc nhất. Bởi collagen là thành phần chính của da, xương, gân, sụn và mạch máu.

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa-Hinh-6

Ăn chân giò, da lợn và các món có xương ống là cách tăng thêm lượng collagen cho cơ thể 1 cách tự nhiên nhất, bên cạnh đó những món ăn này có có những chất dinh dưỡng giúp cấp ẩm, làm sáng và săn chắc da cực tốt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng nếu ăn quá nhiều những món này bạn sẽ bị tăng cân béo phì đó, vậy nên 1 tuần ăn 1 tuần là đầy đủ dưỡng chất rồi bạn nhé!

6. Các loại quả giàu vitamin C

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa-Hinh-7

Vitamin C không chỉ giúp tăng cường củng cố hệ miễn dịch mà nó còn có vai trò vô cùng quan trọng là chất trung gian trong việc sản sinh, tái tạo và bảo vệ collagen tự nhiên.Bạn nên bổ sung các loại quả giàu vitamin C hàng ngày điển hình như: cam, bưởi, quý, chanh, dâu,... bên cạnh đó rau củ giàu vitamin C bạn cũng nên ăn đó chính là ớt chuông.

7. Rau xanh

Đất nước ta được biết là sở hữu rất nhiều loại rau xanh có lợi cho sức khỏe thậm chí được coi như thần dược mà lại có giá rẻ bất ngờ. 

7 mon an re beo chua collagen vuot troi, day lui toc do lao hoa-Hinh-8

Rau xanh chứa những hợp chất giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả các loại rau xanh đều chứa chất diệp lục - chất có khả năng gia tăng lượng procollagen tuyệt vời trong da, Bên cạnh đó chất này còn tạo 1 lớp bảo vệ vô hình lên làn da của chúng ta khỏi tia cực tím có hại và ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây ra những vấn đề về lão hóa da.

Theo Khoevadep